Tập đoàn Kuka Group tìm hiểu đầu tư tại Khu công nghiệp Đồng Xoài III

Thứ tư - 04/09/2019 17:57 9398
(CTTĐTBP) - Ngày 3/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Kuka Group (Trung Quốc) về tìm hiểu đầu tư tại Khu công nghiệp (KCN) Đồng Xoài III. Cùng dự và tiếp có đại diện lãnh đạo một số sở ngành liên quan.
anh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại buổi tiếp Tập đoàn Kuka Group 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã giới thiệu và cung cấp một số thông tin về vị trí địa lý, dân số, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước; tình hình thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian qua. Hiện nay, Bình Phước có 13 KCN, trong đó có 10 KCN đang hoạt động. KCN Đồng Xoài III là KCN có vị trí địa lý thuận lợi, đang thu hút nhiều dự án đến đầu tư, kinh doanh. Tỉnh đang có những chính sách ưu đãi về thuế, tiền thuê đất, đồng thời cam kết sẽ đồng hành cùng với doanh nghiệp khi đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.

Đại diện Tập đoàn Kuka Group đã nêu lên những nguyện vọng và tìm hiểu sâu hơn về một số chính sách ưu đãi riêng biệt của tỉnh đối với doanh nghiệp nước ngoài. Qua đó, đại diện doanh nghiệp mong muốn tỉnh hỗ trợ rút ngắn thời gian làm thủ tục, giấy phép đăng ký kinh doanh. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho hoạt động sản xuất thông suốt, trong thời gian xây dựng cơ sở hạ tầng nhà máy trong KCN, doanh ngiệp mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện, giới thiệu giúp doanh nghiệp thuê mặt bằng ở ngoài với diện tích khoảng 5.000m2 đất để xây dựng xưởng sản xuất tạm thời. Ngoài ra, khi công ty đi vào hoạt động cần nguồn lao động khoảng 3.000 công nhân, vì vậy mong muốn tỉnh hỗ trợ giới thiệu việc làm.

Các ý kiến thắc mắc của doanh nghiệp đều được lãnh đạo các sở ngành của tỉnh giải thích, hướng dẫn trình tự thủ tục để công ty tiến hành đăng ký kinh doanh, xây dựng nhà xưởng và đi vào hoạt động. Phó Chủ tịch Huỳnh Thị Hằng khẳng định: Trong quá trình hợp tác đầu tư tại tỉnh, doanh nghiệp gặp vướng mắc, khó khăn gì, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở ngành liên quan hỗ trợ tích cực để doanh nghiệp yên tâm hoạt động.

Kết thúc buổi làm việc, Công ty cổ phần Đầu tư - Kinh doanh nhà Bình Phước và Tập đoàn Kuka Group đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư tại KCN Đồng Xoài III. Theo đó, Tập đoàn Kuka Group sẽ thuê 120.000m2 đất để xây dựng nhà máy, xưởng với số lượng nhân công lao động khoảng 3.000 người. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 50 triệu USD./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,373
  • Hôm nay54,207
  • Tháng hiện tại4,672,741
  • Tổng lượt truy cập411,414,595
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây