Tập đoàn Mitani Sangyo tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Phước

Thứ hai - 09/09/2019 17:48 2241
(CTTĐTBP) - Ngày 9/9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, cùng các sở ngành tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản) đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước.
anh 1 1
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Mitani Sangyo

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đã giới thiệu đến đoàn Nhật Bản về tiềm năng và lợi thế của tỉnh, tình hình thu hút đầu tư tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, tỉnh Bình Phước có 13 KCN với diện tích 4.686ha, trong đó có 10 KCN đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư, cơ bản đáp ứng hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong các KCN với diện tích 3.759,58 ha, tỷ lệ lấp đầy bình quân 30,22%.

Ngành nghề kêu gọi thu hút đầu tư vào các KCN của tỉnh gồm các lĩnh vực: Sản xuất, chế tạo linh kiện điện tử công nghệ mới; sản xuất cảc sản phẩm công nghiệp hỗ trợ; sản xuất quần áo, đồ gỗ, công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may, công nghiệp hỗ trợ ngành da giày; chế biến nông sản (tiêu, điều, cà phê...), sản xuất sản phẩm dinh dưỡng từ hạt điều, sản xuất chế biến các sản phẩm từ cao su, công nghiệp hóa dầu, sản xuất vỏ lốp cao su...

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 240 doanh nghiệp đăng ký đầu tư vào các KCN, trong đó có 171 dự án nước ngoài và 69 dự án trong nước, diện tích đất thuê là 853,07ha, tổng vốn đăng ký là 1.921 triệu USD và 5.977 tỷ đồng. KCN Becamex - Bình Phước hiện có diện tích 2.450ha, công ty đang đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và đã thu hút 13 dự án đầu tư nước ngoài vào KCN với tổng số vốn đăng ký 353,07 triệu USD, diện tích thuê đất 76,94ha, tỷ lệ lấp đầy 4,1%.

Tập đoàn Mitani Sangyo hiện có 7 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam. Với mong muốn tìm hiểu cụ thể về tiềm năng và thế mạnh của Bình Phước để có định hướng phát triển cũng như giới thiệu doanh nghiệp Nhật Bản phù hợp với điều kiện của tỉnh, Tập đoàn Mitani Sangyo mong muốn phối hợp với tỉnh Bình Phước cử nguồn nhân lực cao đi đào tạo bài bản tại Nhật Bản, sau đó quay lại phục vụ doanh nghiệp đầu tư của Nhật Bản tại Bình Phước.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng Tập đoàn Mitani Sangyo là một trong những Tập đoàn lớn đã đầu tư hiệu quả tại Việt Nam. Thời gian gần đây có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Phước. Tỉnh Bình Phước mong muốn đón thêm nhiều doanh nghiệp tiếp theo đến từ Nhật Bản. Bình Phước cũng khuyến khích phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp công nghệ cao và cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất về chính sách, thuế, giá thuê đất để doanh nghiệp sản suất hiệu quả. Tỉnh cũng đang quan tâm phối hợp với Công ty Becamex đưa nguồn nhân lực đi đào tạo tại Nhật Bản để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về lâu dài./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,451
  • Hôm nay238,291
  • Tháng hiện tại7,438,119
  • Tổng lượt truy cập406,724,099
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây