Tập huấn xây dựng và thực thi tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh

Thứ hai - 09/09/2019 17:52 2182
(CTTĐTBP) - Ngày 9/9, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tập huấn xây dựng và thực thi tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh Bình Phước cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, thành viên tổ giúp việc và các nhóm hành động. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chủ trì hội nghị.
tap huan tam nhin
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Trước đó, ngày 2/8/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 3076 về “Xây dựng tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh Bình Phước”.

Trong thời gian 5 ngày (9 - 13/9), các đại biểu là cán bộ lãnh đạo, thành viên tổ giúp việc và các nhóm hành động (những người trực tiếp tham gia xây dựng và triển khai tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh) đã được nghe nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Fulbright (Việt Nam) và báo cáo viên khách mời cung cấp những nhận thức cơ bản ban đầu về xây dựng và thực thi chiến lược, từ đó tạo sự nhất quán về cách tiếp cận và giải quyết công việc.

Nội dung của hội nghị sẽ tập trung vào: Bức tranh hiện tại và lựa chọn chiến lược phát triển Bình Phước; phân tích năng lực cạnh tranh và phân bổ nguồn lực ở tỉnh; phân tích cụm, ngành phát triển doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng của tỉnh; kinh nghiệm phát triển địa phương, quản trị nhà nước và chính sách phát triển tỉnh, triển khai kết quả phân tích ban đầu của Đề án xây dựng tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh Bình Phước.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, các thành viên của 6 nhóm hành động gồm: Kế hoạch, chiến lược và nhận diện cơ hội mới; Ngân sách, chính sách đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng; Phát triển nguồn nhân lực và chính sách an sinh xã hội; Phát triển công nghiệp; Phát triển thương mại, xuất khẩu và du lịch; Nhóm phát triển công nghiệp sẽ cùng lắng nghe, thảo luận với báo cáo viên và nhóm tư vấn để làm sáng tỏ các vấn đề.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng trong những năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh có bước phát triển đáng mừng; tuy nhiên, việc hoạch định chiến lược, tầm nhìn vẫn còn những điểm hạn chế. Do đó, trong những năm tới, tỉnh sẽ tập trung hoạch định chiến lược để có được tầm nhìn cả ngắn hạn và dài hạn, nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển của tỉnh trong tình hình mới. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu đội ngũ cán bộ lãnh đạo, thành viên các nhóm tập trung nghiên cứu, thảo luận cùng đội ngũ báo cáo viên trong “hội nghị đặc biệt” này để đem lại kết quả tốt nhất./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,412
  • Hôm nay53,303
  • Tháng hiện tại4,671,837
  • Tổng lượt truy cập411,413,691
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây