Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ tư - 21/11/2018 17:08 2645
(CTTĐTBP) - Ngày 21/11, tại Tượng đài chiến thắng thị xã Đồng Xoài, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) năm 2018 và Chương trình “Vòng tay yêu thương - An tâm tiếp bước”.
Le tuong niem nan nhan TNGT 2018
Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, tặng quà cho thân nhân các gia đình có người thân tử vong vì TNGT
 
Ở Việt Nam, cứ mỗi ngày trôi qua, TNGT lại cướp đi sinh mạng của hơn 20 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Những tai họa bất ngờ này mang đến sự đau đớn tột cùng không gì bù đắp được cho hàng trăm gia đình Việt Nam mỗi ngày. Trong hàng chục ngàn vụ TNGT xảy ra mỗi năm, có người mang thương tật suốt đời, người còn sống mà như đã chết và cả những người vĩnh viễn không bao giờ quay trở lại…

Đây là điều không thể chấp nhận được với một dân tộc đang sống trong hòa bình. Di chứng thương đau của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của mỗi người thân, bạn bè, người bị tai nạn và khiến xã hội bị tổn thương nghiêm trọng. Hàng năm, gia đình nạn nhân và ngân sách nhà nước vẫn phải bỏ ra hàng ngàn tỷ đồng để khắc phục hậu quả của TNGT, đe dọa đến cơ hội phát triển của nhiều gia đình, làm xóa mòn những thành quả của tăng trưởng kinh tế và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh một đất nước yên bình, thân thiện trong mắt bạn bè và đối tác quốc tế.
 
Le tuong niem nan nhan TNGT 2018 2
Trao hợp đồng bảo hiểm cho con em gia đình có người thân tử vong vì TNGT có hoàn cảnh khó khăn
 
Tại tỉnh Bình Phước, 9 tháng đầu năm 2018 đã xảy ra 194 vụ tai nạn giao thông, làm chết 121 người, bị thương 154 người, làm hư hỏng 99 ôtô, 213 môtô và 7 phương tiện khác. So với 9 tháng đầu năm 2017, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT là dịp để mọi người chia sẻ nỗi đau với các gia đình có người thân tử vong vì TNGT; là dịp để nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng về nguy cơ, nguyên nhân và những hậu quả nghiêm trọng của TNGT đối với toàn xã hội. Từ đó, nâng cao trách nhiệm, ý thức tham gia giao thông và phòng tránh TNGT, góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho chính mình và cho cộng đồng.

Dịp này, ban tổ chức đã trao tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình có người thân tử vong vì TNGT. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam trao tặng 25 suất học bổng với tổng giá trị 100 triệu đồng, nhiều phần quà khác và 25 hợp đồng bảo hiểm (50 triệu đồng/hợp đồng) cho con em gia đình có người thân tử vong vì TNGT có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập744
  • Hôm nay42,979
  • Tháng hiện tại7,242,807
  • Tổng lượt truy cập406,528,787
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây