HĐND tỉnh giám sát UBND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018

Thứ tư - 14/11/2018 16:41 2506
(CTTĐTBP) - Ngày 14/11, đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai, Phạm Công cùng dự.
Tiếp và làm việc với đoàn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, Nguyễn Tiến Dũng; lãnh đạo các sở, ngành.
 
kt xh2018
Đồng chí Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của toàn hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 của tỉnh tiếp tục duy trì đà chuyển biến tích cực. Kết quả đạt được khá toàn diện trên các mặt, hoàn thành 20/22 chỉ tiêu theo nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra.

Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước thực hiện cả năm 2018 tăng 7,2%, trong đó khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 9,93%; dịch vụ tăng 6,45%; nông, lâm, thủy sản tăng 5,16%. Sản xuất nông nghiệp đã vượt qua khó khăn và duy trì sự phát triển; chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng bộ.

Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh ước thực hiện 7.658 tỷ đồng, tăng 27,3% so với năm 2017 và đạt 100% so với nghị quyết điều chỉnh của HĐND tỉnh. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh nhìn chung đảm bảo thực hiện đúng hướng mục tiêu đã đề ra.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn giám sát và phần tiếp thu, giải trình của các sở, ngành về một số nội dung liên quan, đồng chí Trần Tuệ Hiền yêu cầu: Trong thời gian tới, UBND tỉnh quan tâm và có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được đoàn giám sát nêu tại buổi làm việc. Đồng thời, rà soát lại các chỉ tiêu đạt còn thấp để tập trung nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện quyết liệt các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phấn đấu đạt chỉ tiêu tăng trưởng GRDP cả năm là 7,2%.

Tiếp tục tập trung thu ngân sách đạt và vượt kế hoạch, quán triệt tinh thần địa phương nào thu không đạt phải tự điều chỉnh giảm chi. Chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của cử tri liên quan đến tình hình ô nhiễm môi trường ở các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất; trách nhiệm của ngành, địa phương trong xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền cũng đề nghị UBND tỉnh tăng cường hơn nữa việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính; nghiêm túc xử lý đối với cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ, nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. Thực hiện nghiêm chủ trương tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết số 18, 19 của Trung ương và Đề án 999 của Tỉnh ủy; khẩn trương chỉ đạo, tham mưu xin ý kiến Trung ương để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về cơ chế trong quá trình thực hiện./.

Tác giả bài viết: Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập583
  • Hôm nay318,766
  • Tháng hiện tại6,632,492
  • Tổng lượt truy cập393,175,545
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây