Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với doanh nghiệp Trung Quốc, Hàn Quốc

Thứ sáu - 22/02/2019 08:38 1027
(CTTĐTBP) - Ngày 20/2, đoàn doanh nghiệp FVC Food Vallay of China (Trung Quốc) do ông Hồ Càn Văn - nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam làm trưởng đoàn, đến Bình Phước tìm hiểu thị trường nông sản của tỉnh có thể xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.
tiep dn tq
Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Trung Quốc
 
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp và làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã giới thiệu đến đoàn những thế mạnh về nông nghiệp của tỉnh hiện nay đang được đẩy mạnh đầu tư và phát triển như: Cao su, điều, tiêu, ca cao, chăn nuôi heo, gia cầm, các loại cây ăn trái… đã và đang được định hình thành vùng nguyên liệu chuyên canh hướng đến xuất khẩu. Hiện nay, Bình Phước đã liên kết, hình thành nhiều chuỗi giá trị liên kết sản xuất sạch đảm bảo xuất khẩu: Tiêu, điều, các loại trái cây, chăn nuôi…

Tuy nhiên, những thế mạnh nông sản của tỉnh Bình Phước chưa tìm được đầu ra ổn định, đây là khó khăn lớn của ngành nông nghiệp tỉnh Bình Phước. Đồng chí Nguyễn Văn Lợi mong rằng thông qua buổi tiếp xúc và làm việc này, các doanh nghiệp hai bên sẽ có bước tiếp cận tìm hiểu sâu hơn. Qua đó, trong thời gian tới sẽ tiến tới hợp gắn bó và lâu dài. Đặc biệt, giá trị hàng nông sản sạch, đạt chuẩn của Bình Phước sẽ được xuất sang Trung Quốc theo đường chính ngạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hồ Càn Văn cho biết thông qua sự giới thiệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Bình Phước là địa phương có nhiều sản phẩm nông sản đa dạng, đặc sắc tiêu biểu. Vì vậy, đoàn đã chọn Bình Phước là điểm đến tham quan và tìm hiểu đầu tiên. Từ thực tế tìm hiểu, ông Hồ Càn Văn đánh giá cao những sản phẩm, thế mạnh nông nghiệp của Bình Phước. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp Trung Quốc đi theo đoàn lần này sẽ có bước tiếp cận tìm hiểu và hợp tác sâu hơn. Trong tháng 4/2019, đoàn sẽ dẫn thêm một số doanh nghiệp Trung Quốc đến dự Hội chợ triển lãm hàng nông sản thường niên của Bình Phước theo lời mời của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi.

*Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Bình Phước cũng đã tiếp và làm việc với Công ty Hankuk Carbon (chuyên sản xuất Carbon) của Hàn Quốc. Trong năm 2018, Công ty Hankuk Carbon đã tiến hành đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước. Dự kiến khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8/2019, công ty sẽ khánh thành nhà máy và đưa vào hoạt động.
 
tiep dn hq
Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Công ty Hankuk Carbon
 
Lãnh đạo Công ty Hankuk Carbon mong rằng trong quá trình chuẩn bị công tác khánh thành nhà máy, có những vấn đề vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan hỗ trợ, giúp đỡ. Thời gian tới, Công ty Hankuk Carbon sẽ mở rộng sản xuất phụ tùng máy bay, xe hơi và mong muốn được sự hỗ trợ, giúp đỡ của tỉnh trong vấn đề này. Ngoài ra, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc còn mong muốn và giới thiệu thêm một tỉnh của Hàn Quốc kết nghĩa với tỉnh Bình Phước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết: Trong quá trình chuẩn bị triển khai tổ chức lễ khánh thành nhà máy, lãnh đạo tỉnh và Becamex - Bình Phước sẽ hết sức tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ hết mình để mọi việc được diễn ra đúng tiến độ. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi rất hoan nghênh doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào tỉnh, nhất là sản xuất Cacbon, một trong những lĩnh vực công nghệ cao. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Bình Phước./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập901
  • Hôm nay248,313
  • Tháng hiện tại7,448,141
  • Tổng lượt truy cập406,734,121
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây