Dâng hương tưởng niệm và truy điệu, an táng 44 hài cốt liệt sĩ

Thứ năm - 31/01/2019 20:28 2029
(CTTĐTBP) - Sáng 31/1, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ viếng, truy điệu, an táng 44 hài cốt liệt sĩ và dâng hương tưởng niệm anh linh các liệt sĩ nhân dịp đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
dang huong 2
Các đại biểu kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
 
Tham dự lễ viếng và dâng hương có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo Quân khu 7, Binh đoàn 16; các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; cùng đông đảo cán bộ và nhân dân thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú cùng dự.

Để tưởng nhớ anh linh các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả, các đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa và dâng hương lên tượng đài liệt sĩ. Vòng hoa mang dòng chữ: “Đời đời nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.
 
dang huong 1
 Hài cốt của các liệt sĩ được đặt trang trọng trong các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
 
Đọc điếu văn tại lễ truy điệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: “Trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đã có biết bao người con ưu tú của Tổ quốc hy sinh tính mạng, cống hiến tuổi thanh xuân, của cải, sức lực, trí tuệ để đất nước được độc lập, tự do; cho nhiệm vụ quốc tế cao cả. Sự hy sinh của các anh, các chị đã tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc; bảo vệ cuộc sống bình an cho nhân dân. Phát huy truyền thống của dân tộc, với đạo lý ‘Uống nước nhớ nguồn’, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, quân và dân Bình Phước đã nỗ lực thực hiện thường xuyên các hoạt động ‘Đền ơn đáp nghĩa’, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Cùng với đó, công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ hy sinh trên các chiến trường về nơi an nghỉ ở quê cha đất tổ luôn được quan tâm thực hiện”.

Thời gian qua, cùng với sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, đơn vị có liên quan, các lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm, cất bốc được thêm 44 hài cốt liệt sĩ tại các chiến trường thuộc Vương quốc Campuchia đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước.

Sau lễ viếng, truy điệu, các đại biểu đã tiễn đưa hài cốt liệt sĩ an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ./.

Tác giả bài viết: Đức Hinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,350
  • Hôm nay169,197
  • Tháng hiện tại4,787,731
  • Tổng lượt truy cập411,529,585
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây