Lãnh đạo tỉnh làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Thứ ba - 09/06/2020 10:44 1808
(CTTĐTBP) - Chiều 8/6, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã có buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) để tháo gỡ một số khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
lam viec voi bo kh dt
Giám đốc Sở KH&ĐT Bình Phước báo báo tại buổi làm việc
 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT tiếp và làm việc với đoàn Bình Phước.

Theo báo cáo của Sở KH&ĐT Bình Phước, hiện nay, một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh cơ bản đã hết diện tích trong điều chỉnh quy hoạch phát triển khu công nghiệp tỉnh đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong khi đó nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu đầu tư tại Bình Phước. Do đó, tỉnh kiến nghị Bộ KH&ĐT, Bộ Tài nguyên và Môi trường thống nhất trình Chính phủ thuận chủ trương cho Bình Phước được mở rộng 4 khu công nghiệp: Minh Hưng III, Minh Hưng Sikico, Bắc Đồng Phú, Nam Đồng Phú với diện tích 2.374,53ha; thành lập mới Khu liên hợp công nghiệp, dịch vụ và đô thị Đồng Phú với diện tích 6.317,1ha.

Tại buổi làm việc, tỉnh cũng kiến nghị Bộ KH&ĐT điều chuyển vốn ODA năm 2020 và kế hoạch vốn đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020, bổ sung vốn trái phiếu Chính phủ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn của Bộ trả lời giải quyết các kiến nghị của tỉnh. Bộ trưởng cho biết khi Bình Phước có chỉ tiêu đất công nghiệp, Bộ sẽ chấp thuận việc mở rộng và thành lập mới các khu công nghiệp của tỉnh. Do vậy, tỉnh cần cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện các quy trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Để lấp đầy các khu công nghiệp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng lưu ý Bình Phước và nhà đầu tư cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, hoàn thiện hạ tầng; khi có nhà đầu tư, Bộ sẽ đàm phán và giới thiệu về tỉnh. Liên quan đến việc điều chuyển vốn ODA và bổ sung vốn, Bộ sẽ hỗ trợ và có phương án cụ thể.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định Bộ KH&ĐT sẽ ủng hộ và tạo điều kiện để tỉnh Bình Phước có điều kiện phát triển./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,303
  • Hôm nay63,945
  • Tháng hiện tại368,370
  • Tổng lượt truy cập386,911,423
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây