Bình Phước kiến nghị Bộ NN&PTNT tháo gỡ khó khăn sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 10/06/2020 20:35 2739
(CTTĐTBP) - Ngày 10/6, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã có buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) để kiến nghị giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
bt tinh uy nvl
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kiến nghị với Bộ NN&PTNT
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường tiếp và làm việc với đoàn Bình Phước.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, hiện nay Bình Phước đang gặp khó khăn trong việc cân đối ngân sách, nên thời gian qua việc đầu tư xây dựng thủy lợi, sửa chữa, nâng cấp các công trình còn hạn chế, không đạt yêu cầu so với quy hoạch đã đề ra. Do vậy, tỉnh kiến nghị Bộ NN&PTNT quan tâm đầu tư các công trình với tổng kinh phí dự kiến là 990 tỷ đồng; điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ cấp nước của hồ Dầu Tiếng - Phước Hòa cho nhu cầu phục vụ công nghiệp, nông nghiệp và dân sinh của tỉnh, với tổng công suất là 8.5m3/s.

Đối với chăn nuôi nông hộ, việc tái đàn chậm và khó khăn, đến nay tỉnh chỉ đạt khoảng 50% so với trước dịch, nguyên nhân chủ yếu là do thiếu nguồn heo giống. Tỉnh kiến nghị Bộ NN&PTNT xem xét, hỗ trợ kỹ thuật, thẩm định và công nhận vùng an toàn dịch bệnh, hỗ trợ vắc-xin cúm gia cầm.

Về nông nghiệp công nghệ cao, tỉnh mong muốn Bộ NN&PTNT xem xét ưu tiên cho Bình Phước tham gia 3 lĩnh vực: Chương trình phát triển nghiên cứu, sản xuất giống; nghiên cứu, chuyển giao tiến bộ và ứng dụng khoa học công nghệ; phát triển công nghệ sau thu hoạch, khắc phục tổn thất sau thu hoạch, công nghệ chế biến nông sản. Bình Phước cũng kiến nghị Bộ NN&PTNT tham mưu Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để cấp đất cho người dân thiếu đất sản xuất, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương.
 
bt nguyen xuan cuong
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi làm việc
 
Các Thứ trưởng; đại diện Cục, Vụ thuộc Bộ NN&PTNT đã trả lời làm rõ các kiến nghị của Bình Phước. Cụ thể, liên quan đến sửa chữa hồ chứa và ổn định dân cư, Bộ NN&PTNT đã trình Chính phủ và tổng hợp vào danh mục các công trình đầu tư công trong giai đoạn tới. Bộ cũng đã và đang hỗ trợ tỉnh xây dựng vùng an toàn dịch bệnh theo kiến nghị của tỉnh.

Đối với đề xuất bổ sung nhiệm vụ cấp nước lên 8,5m3/s của dự án Thủy Lợi - Phước Hòa, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thuận chủ trương, tuy nhiên lưu ý tỉnh cần đánh giá cụ thể nhu cầu sử dụng nước để phát triển kinh tế - xã hội, dân sinh và nông nghiệp trong 10 năm tới, từ đó đề xuất Bộ có phương án đầu tư nâng cấp. Đối với những vấn đề khác, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ hướng dẫn, trên tinh thần là ủng hộ và hỗ trợ tích cực cho Bình Phước phát triển./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,344
  • Hôm nay99,899
  • Tháng hiện tại4,718,433
  • Tổng lượt truy cập411,460,287
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây