Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch bệnh, hướng dẫn học sinh học qua internet và truyền hình

Thứ ba - 07/04/2020 08:38 2634
(CTTĐTBP) - Chiều 6/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã chủ trì họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Đại diện một số sở ngành liên quan tham dự cuộc họp.
Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Quách Ái Đức cho biết: Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã thành lập được 40 cơ sở cách ly tập trung; ngành y tế đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thành lập bệnh viện dã chiến 100 giường, đồng thời bố trí cán bộ y tế phối hợp với ngành công an, quân đội thực hiện 15 chốt tại các đầu mối giao thông, cửa khẩu để phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Về cách ly tập trung, có 52 người ở các tỉnh, thành bạn đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại Bình Phước và đã trở về với địa phương; ngược lại Bình Phước cũng có 13 người đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung ở các tỉnh, thành bạn và đã trở về tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu ngành y tế cần linh động chuyển mẫu xét nghiệm qua Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) khi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh quá tải để làm sao công dân hết thời hạn 14 ngày cách ly tập trung đều nhận được kết quả xét nghiệm. Phó Chủ tịch đánh giá các địa phương đã thực hiện tốt kiểm soát dịch bệnh với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” và đề nghị tiếp tục đảm bảo việc kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ hơn nữa, duy trì đảm bảo lực lượng trực làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, đầu mối giao thông và các cửa khẩu.

Cùng ngày, Văn phòng UBND tỉnh cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ các nội dung của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố về tinh giảm chương trình học kỳ 2 của năm học 2019-2020 và hướng dẫn dạy và học qua internet, trên truyền hình để chủ động triển khai tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo giáo viên hỗ trợ, động viên, giúp đỡ học sinh học qua internet, truyền hình đảm bảo thuận lợi, chất lượng, hiệu quả. Trước mắt, hướng dẫn học sinh học trên Kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7, các kênh truyền hình khác và qua internet để ôn tập, hệ thống hóa kiến thức trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước kịp thời cập nhật, thông tin rộng rãi về lịch học trực tuyến trên các kênh truyền hình, qua internet theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo để học sinh chủ động việc học tập./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập998
  • Hôm nay58,434
  • Tháng hiện tại58,434
  • Tổng lượt truy cập406,800,288
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây