Hội thảo công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên

Thứ năm - 08/06/2023 14:20 1462

(CTTĐTBP) - Sáng 8/6, tại tỉnh Bình Dương, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội thảo chuyên đề “Phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên khu vực miền Nam”.

Toàn cảnh hội thảo công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên khu vực miền nam

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi và Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phan Thăng An đồng chủ trì hội thảo.

Dự hội thảo có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường các Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; Phó Bí thư  các Tỉnh ủy, Thành ủy khu vực phía Nam.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi phát biểu chào mừng hội thảo
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại hội thảo

Thảo luận tại hội thảo nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của công tác xây dựng Đảng là phát triển đảng viên, trong đó cần coi trọng phát triển nguồn đảng viên trẻ với lực lượng là học sinh, sinh viên. Đây là quá trình xuyên suốt và liên tục. Thời gian qua, các tỉnh, thành ủy và cấp ủy trực thuộc, cấp ủy các trường THPT, đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Từ năm 2020 đến 2022, khu vực miền Nam đã có 5.414 đảng viên được kết nạp là học sinh, sinh viên (chiếm 31,6% tổng số đảng viên được kết nạp là học sinh, sinh viên trên cả nước).

Việc kết nạp đảng viên là học sinh, sinh viên sẽ góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bổ sung nguồn lực trí tuệ cho Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng. Công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên là vấn đề rất quan trọng cần được các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm sâu sắc để lực lượng đảng viên trẻ thể hiện vai trò của mình trong bảo vệ, xây dựng đất nước, xứng đáng là “đội dự bị tin cậy của Đảng”.

Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương
PHAN THĂNG AN

Các ý kiến thảo luận cũng đề xuất, kiến nghị Trung ương tổng kết thực hiện Chỉ thị 34 để ban hành văn bản chỉ đạo mới phù hợp với tình hình hiện nay. Đồng thời đề nghị hướng dẫn cụ thể độ tuổi quần chúng là học sinh THPT được cử tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Xây dựng hướng dẫn nội dung chương trình bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng viên mới phù hợp với học sinh, sinh viên. Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương cần có hướng dẫn cụ thể về công tác phát triển đảng viên đối với học sinh, sinh viên để các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất.

Hội thảo dành thời gian cho sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực phía Nam

Hội thảo lần này do Ban Tổ chức Trung ương tổ chức có ý nghĩa quan trọng, giúp các địa phương tiếp tục có nhiều biện pháp cụ thể để thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên và doanh nghiệp ngoài nhà nước trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,868
  • Hôm nay255,990
  • Tháng hiện tại10,556,497
  • Tổng lượt truy cập372,562,300
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây