Đoàn kiểm tra 1152 của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Xoài

Thứ hai - 22/07/2019 17:44 1983
(CTTĐTBP) - Ngày 22/7, Đoàn kiểm tra 1152 của Bộ Chính trị do đồng chí Nguyễn Sỹ Hiệp - Phó Chánh Văn phòng Chính phủ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Xoài. Cùng dự với Đoàn kiểm tra có đồng chí Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.
 
doan thanh tra bo chinh tri lam viec voi thanh uy dx
Đồng chí Nguyễn Sỹ Hiệp phát biểu kết luận buổi làm việc

Đoàn làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Xoài về công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Xoài Giang Xuân Sơn cho biết: Thời gian qua, Thành ủy Đồng Xoài đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng các văn bản nhằm thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Nghị quyết số 26-NQ/TW, Nghị quyết số 18-NQ/TW của Trung ương và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy. Qua đó đã tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với việc nâng cao chất lượng, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ với việc sắp xếp tinh gọn bộ máy để hoạt động ngày càng hiệu quả hơn. Đặc biệt, Thành ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị đảm bảo theo thời gian, lộ trình; đã giảm được đầu mối, biên chế, từng bước tinh gọn và nâng cao hiệu quả hoạt động của các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, xã, phường và khu dân cư. Thành ủy cũng báo cáo với Đoàn kiểm tra về kinh nghiệm trong chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung của 2 nghị quyết trên, đồng thời nêu nên những tồn tại, hạn chế và đề xuất, kiến nghị với Đoàn kiểm tra về những vướng mắc, khó khăn cần xem xét điều chỉnh cho phù hợp tình hình thực tế.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Sỹ Hiệp cho rằng Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Xoài đã chuẩn bị chu đáo các tài liệu, văn bản theo đúng đề cương của Đoàn kiểm tra, nhất là tinh thần và trách nhiệm làm việc của Ban Thường vụ Thành ủy và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan. Đồng chí cũng đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW gắn với Nghị quyết 18-NQ/TW của Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Xoài, nhất là việc tinh giản biên chế khối Đảng, đoàn thể, khối nhà nước. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất và xem đây là cơ sở để Đoàn kiểm tra báo cáo tổng hợp trình Ban Chấp hành Trung ương xem xét quyết định để có sự điều chỉnh, bổ sung hợp lý trong thời gian tới./

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập691
  • Hôm nay168,576
  • Tháng hiện tại4,516,027
  • Tổng lượt truy cập403,802,007
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây