Lễ viếng, dâng hương tưởng niệm và an táng hài cốt liệt sĩ

Thứ tư - 24/07/2019 17:49 2510
(CTTĐTBP) - Sáng nay 24/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ và dâng hương tưởng niệm anh linh các liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019).
le vieng liet si5
Đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Dự lễ viếng và dâng hương có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng - Phó Chính ủy Quân khu 7; Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh; cán bộ và nhân dân thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú.
 
le vieng liet si
Tại buổi lễ, các đoàn đại biểu đặt vòng hoa, kính cẩn nghiêng mình...
le vieng liet si7
...tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
 
le vieng liet si2
Tiến hành nghi lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ
 
le vieng liet si6
Trong điếu văn đọc tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: Trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đã có hàng triệu người con ưu tú của Tổ quốc đã hy sinh tính mạng, cống hiến tuổi thanh xuân, của cải, sức lực, trí tuệ để đất nước được độc lập, tự do và thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả. Sự hy sinh của các anh, các chị đã tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc; bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ về nơi an nghỉ luôn được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Bình Phước đặc biệt chú trọng.
 
 
le vieng liet si3
Sau lễ viếng, truy điệu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu đã tiễn đưa hài cốt các liệt sĩ về nơi an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
 
le vieng liet si4
...và dâng hương tưởng nhớ lên các phần mộ anh hùng liệt sĩ.

Trong đợt 2 giai đoạn 18 (mùa khô 2019), Đội K72 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã cất bốc được 23 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại các chiến trường Campuchia đưa về với đất mẹ. Trong 2 giai đoạn của mùa khô 2018-2019, Đội K72 đã cất bốc được 66 hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Campuchia./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập712
  • Hôm nay173,065
  • Tháng hiện tại6,368,506
  • Tổng lượt truy cập405,654,486
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây