Đoàn công tác số 11 đi thăm, làm việc với quân, dân quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1

Thứ hai - 06/05/2019 11:23 4311
(CTTĐTBP) - Sáng 6/5, tại khách sạn Trường Sa, Bộ tư lệnh Vùng 4 quân ở thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, đoàn công tác số 11 của Quân chủng Hải quân tổ chức họp tập trung trước khi đi biển thăm, làm việc với quân, dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
a1
Đại tá Đỗ Quốc Ân phát biểu trước chuyến đi
 
Tham gia chuyến đi thăm, làm việc với quân, dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 lần này, cùng với chỉ huy, chiến sĩ của Quân chủng Hải quân và một số đơn vị, có 183 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức của Văn phòng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, TP. Hải Phòng và tỉnh Bình Phước.
 
a2
Đại diện đoàn cán bộ của Văn phòng Chính phủ tặng quà cho quân dân Trường Sa sáng nay 6/5

Dự kiến chuyến công tác sẽ đi thăm 10 đảo và 1 nhà giàn thuộc quần đảo Trường Sa, như Song Tử Tây, Đá Nam, Sơn Ca, Nam Yết, Trường Sa, Trường Sa Đông... Đoàn sẽ đi biển bằng tàu kiểm ngư KN490. Đây là tàu tuần tra xa bờ đa năng, hiện đại, chuyên phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển của Việt Nam và quốc tế. Tàu được hạ thủy ngày 29/11/2015 tại Nhà máy đóng tàu Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, sau đó được bàn giao cho Vùng 4 hải quân tháng 6/2016. Tàu có chiều dài 90,5m, rộng 14m, công suất 3.004 mã lực.

Trong buổi họp tập trung sáng 6/5, một số cơ quan cũng tặng quà quân dân huyện đảo Trường Sa, thể hiện tấm lòng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền vùng biển đảo của Tổ quốc nói chung và đối với sự trưởng thành, lớn mạnh của Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng.
 
a3
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai giới thiệu đoàn Bình Phước tham gia chuyến công tác với Bộ tư lệnh và cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 hải quân trong buổi giao lưu tối 5/5
 
Trước khi khởi hành, Quân chủng Hải quân cũng phổ biến một số quy định chung cũng như những quy định riêng đặc thù và phát động phong trào thi đua đột kích để chuyến công tác hoàn thành tốt mục tiêu đề ra. Phong trào thi đua của chuyến công tác lần này có chủ đề "Đoàn kết - Nghĩa tình - Lập công chiến thắng".

Trước đó, tối 5/5, đoàn cán bộ Bình Phước và một số đơn vị đã có buổi gặp mặt, giao lưu với bộ tư lệnh, cán bộ, chiến sĩ của Vùng 4 Hải quân. Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí đầm ấm, nghĩa tình. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai, trưởng đoàn Bình Phước, thay mặt lãnh đạo, cán bộ và nhân dân trong tỉnh đã gửi lời, chia sẻ tình cảm đầy ấm áp tới những chiến sĩ hải quân anh hùng.
 
Phát biểu trước khi đoàn ra khơi, đại tá Đỗ Quốc Ân, Phó chủ nhiệm Kỹ thuật hải quân nói:

"Đáp lại tình cảm và lòng mong đợi của cả nước, Hải quân nhân dân Việt Nam đã và đang nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, xây dựng mỗi đảo, điểm đảo, nhà giàn thực sự "Mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường và mẫu mực về quan hệ quân - dân". Rồi chúng ta sẽ đến và sẽ thấy thực tế kết quả của sự nỗ lực vượt bậc của không chỉ biết bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ hải quân, mà còn là kết quả tất yếu của một phong trào rộng lớn của Đảng, đồng bào và chiến sĩ cả nước hướng về biển đảo yêu quý của chúng ta".

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập394
  • Hôm nay46,129
  • Tháng hiện tại6,681,565
  • Tổng lượt truy cập393,224,618
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây