Báo cáo phương án, ý tưởng xây dựng Dự án Khu đô thị mới kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam

Thứ bảy - 04/05/2019 09:50 3474
(CTTĐTBP) - Ngày 3/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã chủ trì cuộc họp để nghe Công ty cổ phần Tập đoàn FLC và đơn vị tư vấn báo cáo phương án, ý tưởng xây dựng Dự án Khu đô thị mới kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam, thành phố Đồng Xoài.
pct ubnd tinh huynh anh minh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 
Theo đồ án quy hoạch, Khu đô thị mới kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam có tổng diện tích quy hoạch khoảng 1.774ha, nằm ở phía Tây Bắc thành phố Đồng Xoài. Khu đô thị bao gồm các hạng mục: Trung tâm thương mại dịch vụ, trung tâm thể dục thể thao, khu biệt thự, nhà ở liên kề, làng văn hóa các dân tộc, trung tâm công cộng, bệnh viện nghỉ dưỡng. Ngoài ra, Khu đô thị còn có tổ hợp trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn, resort 5 sao kết hợp sân golf 18 lỗ, cung cấp các dịch vụ lưu trú và vui chơi giải trí cao cấp.

Không gian xanh được chú trọng với các khu công viên và mặt nước tạo thành một khu đô thị xanh và bền vững. Tầm nhìn quy hoạch nhằm hướng tới xây dựng một khu đô thị du lịch năng động, văn minh, hiện đại, là đô thị vệ tinh cho thành phố Đồng Xoài và nâng cấp thành phố Đồng Xoài trong tương lai. Qua đó, góp phần quảng bá, nâng cao hạ tầng du lịch của tỉnh Bình Phước, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh nhà.

Theo ý kiến của các thành viên tham dự cuộc họp, vị trí thực hiện dự án có nhiều điều kiện thuận lợi, do đó nên tính toán đến tiềm năng định cư cho người nước ngoài. Với quy mô dự kiến 110.000 dân nhưng quy hoạch trường học chưa bảo đảm, đề nghị bố trí hệ thống các trường học từ mầm non đến bậc trung học cơ sở. Việc xây dựng một số sản phẩm đặc trưng của Bình Phước, khu quy hoạch vui chơi giải trí cần có những nét độc đáo mang tính bản sắc riêng. Sự đồng bộ giữa quy hoạch cũ và quy hoạch mới cũng cần có sự đấu nối đồng bộ; cần chuẩn bị kĩ các bước giải phóng mặt bằng…

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đánh giá cao đồ án quy hoạch dự án. Quá trình quy hoạch, bên cạnh việc nghiên cứu tuyến đường tránh đô thị, Phó Chủ tịch Huỳnh Anh Minh đề nghị Tập đoàn FLC nên nghiên cứu các kết nối với trục đường Quốc lộ 14, ĐT 741 và mở đường kết nối từ Khu đô thị tới bờ Sông Bé. Dự án cũng cần chú ý đến sự kết nối hài hòa giữa khu đô thị mới với các dự án lân cận. Về hạ tầng xã hội, cần nghiên cứu thêm khu tái định cư và cụ thể về phân kỳ đầu tư. Đề nghị FLC tiếp thu các ý kiến góp ý của các sở ngành chuyên môn tại cuộc họp để chỉnh sửa, hoàn thiện đồ án, trình Thường trực Tỉnh ủy xem xét thông qua./.

Tác giả bài viết: BPTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,020
  • Hôm nay250,270
  • Tháng hiện tại10,459,481
  • Tổng lượt truy cập397,002,534
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây