Lãnh đạo tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 5/2019

Thứ sáu - 03/05/2019 16:52 1029
(CTTĐTBP) - Ngày 2/5, đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 5/2019. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các thành viên trong Tổ thu hút đầu tư và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tỉnh.
tiep dn dinh ky
Đồng chí Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo tại buổi tiếp doanh nghiệp
 
Tại buổi làm việc, một số doanh nghiệp đã phản ánh, đồng thời kiến nghị lãnh đạo tỉnh và các sở ngành có liên quan xem xét, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp. Theo đó, Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà đất Bình Phước (chủ đầu tư Khu công nghiệp Đồng Xoài III) đề nghị tỉnh xem xét lại việc quy hoạch đường mới của TP. Đồng Xoài đi qua khu đất của doanh nghiệp. Doanh nghiệp Quỳnh Vi và Trường Phúc tham gia dự án trồng cao su trên địa bàn huyện Bù Đăng theo chủ trương của tỉnh, kiến nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan khảo sát lại diện tích đất đã cấp cho doanh nghiệp vì có sự chênh lệch so với thực tế.

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa đại diện cho một số doanh nghệp chế biến mủ cao su đề nghị cơ quan chức năng xem xét làm rõ các cơ sở pháp lý về xử lý nước xả thải các nhà máy chế biến mủ cao su theo các tiêu chuẩn A và tiêu chuẩn B. Một số doanh nghiệp khác kiến nghị lãnh đạo tỉnh xem xét tháo gỡ một số khăn khăn liên quan đến thủ tục hồ sơ cấp phép triển khai dự án; xem xét tháo gỡ dải phân cách khu vực doanh nghiệp xây dựng trạm xăng dầu nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh…

Sau khi nghe các ý kiến phúc đáp của các sở ngành có liên quan, đồng chí Trần Tuệ Hiền đề nghị các sở ngành rà soát lại từng vấn đề cụ thể mà doanh nghiệp phản ánh, kiến nghị. Trên cơ sở đó, tham mưu Tỉnh ủy và UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời cho doanh nghiệp. Đối với vấn đề về tiêu chuẩn xử lý nước xả thải các nhà máy chế biến mủ trên địa bàn tỉnh, đồng chí Trần Tuệ Hiền một lần nữa khẳng định “không đánh đổi phát triển kinh tế bằng sự ô nhiễm môi trường”. Vì vậy, cương quyết thực hiện nghiêm túc các vấn đề về tiêu chuẩn môi trường mà Chính phủ và Tỉnh ủy đã quy định./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,249
  • Hôm nay181,310
  • Tháng hiện tại4,535,280
  • Tổng lượt truy cập411,277,134
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây