Khai mạc hè và phát động Tháng hành động “Vì trẻ em”

Thứ năm - 23/05/2019 15:46 2745
(CTTĐTBP) - Ngày 23/5, tại thị xã Bình Long, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức khai mạc hè và phát động Tháng hành động “Vì trẻ em” và Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè cấp tỉnh năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo hè tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo thị xã Bình Long dự lễ khai mạc hè.
pct ntd khai mac he
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng trao sữa cho các em thiếu nhi đến tham dự lễ khai mạc hè
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Bình Phước hiện vẫn còn hơn 25.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có hơn 3.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, chủ yếu là trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi... Số trẻ em là người dân tộc thiểu số là 79.597 em, chiếm 26% tổng số trẻ em toàn tỉnh. Phần lớn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tập trung ở những xã có điều kiện kinh tế khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao.
 
hien mau nhan dao
Đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện
 
Với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, Tháng hành động “Vì trẻ em” chính là thông điệp nhắn gửi đến các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể, gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội hãy chung tay xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo và trẻ em người đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, tích cực phòng chống xâm hại, ngược đãi và bạo hành trẻ em; tôn trọng, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của trẻ em để các em có cơ hội phát triển toàn diện nhất.
 
tro choi khai mac he
Các em thanh thiếu nhi tham gia các trò chơi sau lễ khai mạc tại công viên Kim Đồng
 
Chương trình khai mạc hè năm nay thực sự là ngày hội lớn, đầy vui tươi và bổ ích đối với các em thanh thiếu nhi. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Sân chơi “Vườn hồng” với các hội thi, các trò chơi dân gian, trò chơi hiện đại có thưởng. Bên cạnh đó, hoạt động hiến máu tình nguyện cũng là một nội dung rất thiết thực trong chương trình này, thu hút hơn 500 cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên và đông đảo bà con nhân dân thị xã Bình Long tham gia hiến máu tình nguyện.

Dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng. UBND thị xã Bình Long trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi (học sinh tiểu học 1 triệu đồng/suất, THCS 1,2 triệu/suất); Tỉnh đoàn trao tặng 100 thùng sữa./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập746
  • Hôm nay69,540
  • Tháng hiện tại6,704,976
  • Tổng lượt truy cập393,248,029
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây