Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2017

Thứ sáu - 02/02/2018 16:00 1357
(CTTĐTBP) - Ngày 2/2, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh đã chủ trì họp Ban chỉ đạo nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2017 và lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo kế hoạch năm 2018.
Ban chi dao CNTT
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc.
 
Theo báo cáo tại cuộc họp, năm 2017, hạ tầng kỹ thuật CNTT cũng như ứng dụng CNTT tiếp tục được quan tâm và có tăng nhẹ so với năm 2016. Hiện nay, 100% các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và các huyện, thị xã đã có mạng nội bộ; 24 sở, ngành và 6 huyện, thị xã kết nối mạng diện rộng của tỉnh; 54,5% cấp huyện thông qua mạng truyền số liệu chuyên dùng của Đảng và Nhà nước với tốc độ cao nhằm truy cập internet và các phần mềm dùng chung tại các cơ quan, đơn vị.

Với 15 điểm cầu truyền hình, trong năm 2017, tỉnh đã tổ chức được 14 cuộc họp trực tuyến. Hệ thống thư điện tử đã cấp 4.833 hộp thư điện tử công vụ cho cán bộ, công chức, qua đó nâng tỷ lệ cán bộ sử dụng hộp thư điện tử đạt 60%. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông, tỉnh đã triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng đến 310 cơ quan, đơn vị bằng cách lắp đặt đường truyền cáp quang. 

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến đóng góp, tập trung chủ yếu vào kế hoạch ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước tỉnh năm 2018. Nhiều ý kiến cho rằng tính khả thi đối với dự thảo kế hoạch này do Sở Thông tin và Truyền thông đưa ra chưa cao. Đặc biệt là mức độ ứng dụng CNTT hiện nay của tỉnh đã đi sau so với các tỉnh thành khác, trong khi đó kế hoạch 2018 lại dài trải, quá nhiều nhiệm vụ và thiếu tính trọng tâm. Cho nên, nhất thiết phải có mức độ ưu tiên thực hiện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Tiến Dũng cho rằng Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT cấp tỉnh đã được kiện toàn, tuy nhiên thực tế khả năng sử dụng CNTT của không ít thành viên còn hạn chế, việc tham mưu cũng như chỉ đạo khó đem lại hiệu quả cao nhất. Bản thân báo cáo kết quả năm 2017 chưa mang nhiều tính định lượng, cho nên việc xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2018 cũng gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, năm 2018 phải tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của ban chỉ đạo các cấp từ tỉnh xuống cơ sở. Bản thân thành viên ban chỉ đạo phải nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động. Cơ quan thường trực lưu ý những ý kiến đóng góp tại hội nghị để xem xét, điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập920
  • Hôm nay230,940
  • Tháng hiện tại518,667
  • Tổng lượt truy cập407,260,521
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây