Xét xét phương án quy hoạch Khu đô thị mới - Công viên trung tâm Đồng Xoài

Thứ tư - 12/10/2016 15:31 3608

Xét xét phương án quy hoạch Khu đô thị mới - Công viên trung tâm Đồng Xoài

(CTTĐTBP) - Ngày 12/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã có buổi làm việc với các sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND thị xã Đồng Xoài và đơn vị tư vấn thiết kế nhằm xét xét phương án quy hoạch Khu đô thị mới - Công viên trung tâm Đồng Xoài.

 

 Phối cảnh tổng thể dự kiến quy hoạch Khu đô thị mới - Công viên trung tâm Đồng Xoài.

 
Khu đô thị mới - Công viên trung tâm Đồng Xoài thuộc phường Tân Bình, có tổng diện tích 53,87 ha. Phía Bắc giáp đường Hùng Vương và các trụ sở cơ quan nhà nước, phía Đông giáp khu dân cư, phía Nam giáp đường số 30 (Tôn Đức Thắng) và phía Tây giáp đường Trường Chinh, khu liên hợp thể thao tỉnh. Trong đó, diện tích đất dành cho các công trình, hạng mục như: Đất dành cho công trình giao thông khoảng 14,5 ha, cây xanh hơn 12,4 ha, đất ở xây dựng mới 18,63 ha, đất công trình công cộng 2,47 ha, đất nhà ở 4,4 ha, đất biệt thự 11,63 ha, đất liền kề 7 ha, đất chỉnh trang đô thị 0,15 ha và đất hỗn hợp 1,12 ha.
 
Theo đồ án quy hoạch, hệ thống giao thông gồm có 2 trục đường chính với chiều rộng lần lượt là 30 m và 17,5 m, nối liền với các trục đường lớn trên địa bàn và các trục đường nội ô rộng từ 4 - 7 m. Diện tích khu vực trung tâm khoảng 12 ha, trong đó diện tích hồ nước chiếm 7 ha, diện tích còn lại là các công trình công cộng. Khu vực quảng trường tiếp giáp với đường Hùng Vương có tổng diện tích 1,2 ha. Ngoài ra, còn có các khu dành cho vui chơi giải trí, khu dành cho dịch vụ ăn uống…
 
Hệ thống điện, hệ thống thông tin liên lạc, đường dây cáp sẽ được thi công theo hệ thống ngầm. Về cấp thoát nước, được chia thành 2 hệ thống riêng biệt là hệ thống dành cho thu gom, xử lý nước sinh hoạt và hệ thống thu gom, xử lý nước mưa.
 
Hiện trạng đất khu dự án hiện nay là đất trũng, bao gồm ruộng và các ao hồ nuôi cá của người dân, xung quanh là vùng trũng, triền đồi, đất trồng cây của các hộ dân trong khu vực và nhà ở. Trong vùng dự án hiện có khoảng 500 hộ dân với khoảng 1.000 người và các công trình trường học, chiếm diện tích 52.470 m2 đất.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành cho rằng đồ án tư vấn, thiết kế do Công ty cổ phần phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang là tương đối hoàn chỉnh và chi tiết. Tuy nhiên, hệ thống thiết kế tư vấn các hạng mục ban đầu vẫn còn một số hạng mục chưa phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương như: Rạp chiếu phim, trường học… Do đó, cần phải có sự điều chỉnh, thay đổi một số hạng mục cho phù hợp với thực tế của tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh yêu cầu nhà tư vấn thiết kế lưu ý: Trong quá trình thi công cần cố gắng giữ nguyên hiện trạng mặt bằng; xem xét, cân đối mở rộng thêm các tuyến đường, nhất là các trục đường chính. Tính toán hệ thống thoát nước phải đảm bảo an toàn thoát nước trong mùa mưa và trữ nước sạch trong mùa khô tại các hồ. Các hệ thống giao thông, nước, điện, cáp quang cần phải được thực hiện đồng bộ để đảm bảo chất lượng, cảnh quan. Cần phải xem xét mở rộng diện tích các công trình công cộng, tăng thêm sự đa dạng hóa các khu về dịch vụ, vui chơi giải trí.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế tiếp tục khảo sát, xem xét điều chỉnh đồ án cho phù hợp để tham mưu UBND tỉnh theo kế hoạch mà lãnh đạo tỉnh đã giao./.
 
Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập771
  • Hôm nay112,295
  • Tháng hiện tại876,249
  • Tổng lượt truy cập407,618,103
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây