Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm việc tại tỉnh Bình Phước

Thứ tư - 19/10/2016 15:34 918

Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm việc tại tỉnh Bình Phước

(CTTĐTBP) - Ngày 18/10, đoàn công tác của Ủy ban nhà nước (UBNN) về người Việt Nam ở nước ngoài do ông Đặng Thế Hùng - Phó Chủ nhiệm thường trực UBNN về người Việt Nam ở nước ngoài làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh về tình hình người dân di cư tự do (DCTD) từ Campuchia về sinh sống trên địa bàn tỉnh.

 

Lãnh đạo UBND và các sở ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác UBNN về người Việt Nam ở nước ngoài.

 

Trước khi làm việc với UBND tỉnh, đoàn công tác đã tìm hiểu thực tế cuộc sống của người DCTD trên địa bàn huyện Hớn Quản. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1.970 người DCTD từ Campuchia về cư trú trên địa bàn tỉnh chưa được nhập quốc tịch, đăng ký hộ tịch. Trong đó, có 1.020 trường hợp có giấy tờ chứng minh quốc tịch Việt Nam.

 

Hầu hết những người DCTD không sống ổn định, do đó số liệu rà soát, thống kê chưa thật sự chính xác. Trình độ dân trí của người DCTD thấp, phần lớn không biết đọc, biết viết, một bộ phận không nói được tiếng Việt. Do cha mẹ không có giấy tờ tuy thân nên trẻ em không được đến trường. Hầu hết những người DCTD không có đất sản xuất và sống trên các ao, hồ bằng nghề đánh bắt cá.
 
Thời gian qua, chính quyền các cấp, sở, ngành của tỉnh thường xuyên hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người DCTD. Hiện có khoảng 239 người cần được hỗ trợ nhà ở, 211 người cần được hỗ trợ đất ở, 180 hộ có nhu cầu vay vốn (8 triệu đồng/hộ), 700 người cần được hỗ trợ học nghề, hơn 1.000 người cần được hỗ trợ mua bảo hiểm y tế. Đến nay, toàn tỉnh có 225 học sinh được chính quyền các cấp hỗ trợ miễn, giảm học phí và chi phí học tập.
 
Tại bổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã kiến nghị với đoàn công tác xem xét tham mưu Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan sớm phân bổ kinh phí để tỉnh thực hiện các quyết định của Chính phủ về người DCTD trên địa bàn tỉnh; đồng thời có hướng dẫn về thực hiện các chế độ an sinh xã cho các đối tượng trên. Tỉnh cũng kiến nghị đoàn công tác cần sớm tham mưu Chính phủ có chính sách quan hệ ngoại giao với nước bạn Campuchia để người Việt ở Campuchia làm ăn thuận lợi, ổn định cuộc sống.
 
Phó Chủ nhiệm thường trực UBNN về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Thế Hùng đánh giá cao về việc tỉnh đã quan tâm, thực hiện các chính sách chăm lo đời sống của người DCTD, cũng như việc tạo điều kiện cho con em họ có cơ hội được đến trường. Phó Chủ nhiệm Đặng Thế Hùng ghi nhận những kiến nghị của địa phương và sẽ sớm tham mưu, báo cáo Chính phủ xem xét, chỉ đạo giải quyết./.
 

Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,635
  • Hôm nay138,457
  • Tháng hiện tại902,411
  • Tổng lượt truy cập407,644,265
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây