Thông qua nghị quyết ban hành Quy định về chính sách đối với quỹ đất nông nghiệp tách ra khỏi lâm phần

Thứ ba - 18/10/2016 10:26 1121

Thông qua nghị quyết ban hành Quy định về chính sách đối với quỹ đất nông nghiệp tách ra khỏi lâm phần

(CTTĐTBP) - Ngày 17/10, tại hội trường Tỉnh ủy, HĐND tỉnh khóa 9 đã tổ chức kỳ họp thứ hai (bất thường) với sự tham dự của 57/65 đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh.

 

 

Thường trực HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp. Ảnh: HĐND tỉnh.
 
Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham dự kỳ họp.
 
Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 2 dự thảo nghị quyết: Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2017; Ban hành Quy định về chính sách đối với quỹ đất nông nghiệp tách ra khỏi lâm phần theo quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn tỉnh.
 
Nghị quyết ban hành Quy định về chính sách đối với quỹ đất nông nghiệp tách ra khỏi lâm phần theo quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn tỉnh có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày được thông qua. Nghị quyết này giao UBND tỉnh tổ chức thực hiện; giao Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện.
 
Đối tượng áp dụng của Nghị quyết là tổ chức trong nước, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang sử dụng đất trong diện tích đất nông nghiệp sau quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn tỉnh Bình Phước (bao gồm các trường hợp lấn, chiếm đất và các trường hợp sử dụng đất theo hình thức giao, nhận khoán đất trước đây).
 
Nghị quyết có quy định cụ thể đối với các trường hợp nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất, giao đất có thu tiền sử dụng đất. Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hàng năm hoặc thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê; thu tiền thuê đất hàng năm đối với đơn vị vũ trang nhân dân sử dụng đất để sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản hoặc sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản kết hợp với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.
 
Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích đất nông nghiệp sau quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo quy định tại Luật Đất đai năm 2013 và Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.
 
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp riêng cho từng trường hợp giao đất và thuê đất. Trường hợp trên cùng thửa đất, vừa được giao đất và thuê đất, người sử dụng đất nếu có nhu cầu thì được cấp chung một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng phải thể hiện rõ ranh giới, diện tích từng thửa đất được giao và được thuê ở phần sơ đồ thửa đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,518
  • Hôm nay140,786
  • Tháng hiện tại904,740
  • Tổng lượt truy cập407,646,594
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây