Hội thảo về ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020

Thứ sáu - 02/10/2015 16:21 1141

Hội thảo về ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020

(CTTĐTBP) - Ngày 1/10, tại thị xã Đồng Xoài, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội thảo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, các công ty viễn thông, nhà cung cấp phần mềm dịch vụ CNTT.
 
Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông trình bày tại hội thảo, từ năm 2006 đến nay, UBND tỉnh đã phê duyệt nhiều dự án, chương trình, kế hoạch nhằm triển khai ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh. Từ đó, hạ tầng CNTT của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực; số lượng cán bộ, công chức có trình độ từ trung cấp CNTT trở lên tăng mạnh (từ 2,46% lên 7,93%).
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.
 
Đến năm 2015, hầu hết các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã đã xây dựng mạng LAN và kết nối internet; truyền hình trực tuyến được trang bị ở 14 điểm cầu; 24 trang thông tin điện tử của các sở ngành, đơn vị và 10 huyện, thị đã kết nối vào Cổng thông tin điện tử tỉnh. Giai đoạn 2014 - 2015, hệ thống “một cửa điện tử” được triển khai xây dựng và đi vào hoạt động tại 10 huyện, thị xã và 2 đơn vị cấp tỉnh.
 
Điều đáng mừng là trong năm 2015, Bình Phước xếp hạng 39/63 tỉnh, thành phố về chỉ số ICT - Index (chỉ số về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT, truyền thông), tăng 14 bậc so năm 2010. Trong giai đoạn 2016 - 2020, Bình Phước phấn đấu xếp ở vị trí 25/63 tỉnh, thành phố về ứng dụng và phát triển CNTT.
 
Tại hội thảo, các đại biểu sở ngành và khách mời đã có nhiều tham luận, đưa ra các giải pháp triển khai về ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng ứng dụng và phát triển CNTT nhằm nâng cao hiệu quả các chương trình cải cách hành chính, tăng cường dịch vụ công theo hướng có lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Cũng tại hội thảo này, các công ty phát triển CNTT đã giới thiệu nhiều dịch vụ, tiện ích CNTT mới, hiện đại nhằm tạo điều kiện cho các sở ngành, địa phương, doanh nghiệp tìm hiểu, lựa chọn phát triển trong thời gian tới.
 
Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong nhấn mạnh: Hội thảo là diễn đàn để các sở ngành, địa phương, doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi và lựa chọn những xu hướng phát triển CNTT mới. Qua đó góp phần xây dựng “chính phủ điện tử” hiện đại, thúc đẩy cải cách hành chính, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh lựa chọn những giải pháp ứng dụng và phát triển CNTT phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đồng thời đáp ứng được xu thế phát triển chung của cả nước và thế giới./.
 
Hải An – Nguyên Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,158
  • Hôm nay250,328
  • Tháng hiện tại250,328
  • Tổng lượt truy cập406,992,182
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây