Không hành chính hóa công tác dân vận trong quần chúng nhân dân

Thứ năm - 08/10/2015 06:04 1212

Không hành chính hóa công tác dân vận trong quần chúng nhân dân

(CTTĐTBP) – Ngày 7/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2015).

 

Vụ phó vụ các cơ quan nhà nước Ban Dân vận Trung ương Vũ Anh Tuấn trao tặng kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang về công tác dân vận của Đảng từ lúc hình thành đến các giai đoạn phát triển lớn mạnh. Gần 20 năm qua, từ khi tái lập tỉnh đến nay, thực hiện chủ trương đường lối của Đảng về công tác dân vận, Tỉnh ủy Bình Phước đã tập trung tổ chức triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của trung ương về công tác dân vận, trong đó có công tác dân tộc, tôn giáo và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong những năm qua.
 
Theo đó, công tác dân vận của Đảng được tăng cường, từng bước đổi mới; đã có nhiều chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Ngoài ra, các chương trình phối hợp công tác dân vận các cấp, ngành được triển khai hiệu quả; các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Đặc biệt là phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp đề ra.
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu trong thời gian tới các cấp “không hành chính hóa” công tác dân vận trong quần chúng nhân dân, phải lắng nghe ý kiến của nhân dân, tập trung vận động nhân dân trong công tác xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, cần tăng cường vận động nhân dân xây dựng phong trào tố giác tội phạm, tham gia xây dựng bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Các cấp trực tiếp lãnh đạo, chăm lo công tác dân vận trong Đảng, nhất là xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.
         
Dịp này, 40 đồng chí có thành tích trong công tác dân vận được Ban Dân vận Trung ương tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận năm 2015./.

 

Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập740
  • Hôm nay250,801
  • Tháng hiện tại5,162,157
  • Tổng lượt truy cập411,904,011
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây