Tuyên dương doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế

Thứ bảy - 29/07/2017 16:11 828

Tuyên dương doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế

(CTTĐTBP) - Ngày 28/7, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2016. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng tham dự hội nghị.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng bằng khen cho các doanh nghiệp, hộ gia đình thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2016.
 
Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh, trong năm 2016, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt trên 4.000 tỷ đồng, bằng 109% dự toán điều chỉnh HĐND tỉnh và tăng 15% so với cùng kỳ năm 2015. Cụ thể thu ở một số lĩnh vực như sau: Doanh nghiệp nhà nước, trung ương thu được 419 tỷ đồng; doanh nghiệp nhà nước, địa phương 413 tỷ đồng; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 119,8 tỷ đồng; thuế công thương nghiệp, ngoài quốc doanh trên 997 tỷ đồng; thuế thu nhập cá nhân gần 260 tỷ đồng. Đến hết tháng 12/2016, 100% doanh nghiệp đang hoạt động thực hiện đăng ký nộp thuế điện tử; 86% số chứng từ và 91% số thuế nộp bằng phương thức điện tử, 99% hồ sơ khai thuế hiện được người nộp thuế gửi qua mạng.
 
Để đạt kết quả trên, Cục Thuế tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt toàn ngành thực hiện nghiêm các giải pháp trọng tâm, xuyên suốt. Trong đó, làm tốt công tác cải cách và hiện đại hóa ngành thuế; thực hiện cắt giảm 63 thủ tục hành chính, đơn giản hóa 50 thủ tục hành chính; phối hợp với ngành tài nguyên môi trường giải quyết hồ sơ đất đai theo cơ chế một cửa liên thông; đồng thời tăng cường công tác gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp hàng quý nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp…
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao, ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Lợi cho biết khi mới tái lập tỉnh, thu ngân sách chỉ ở con số 150 tỷ đồng. Sau gần 20 năm phát triển, đến năm 2016 thu ngân sách của tỉnh đã đạt hơn 4.000 tỷ đồng, phấn đấu con số này trong năm 2017 sẽ đạt 5.200 tỷ đồng.
 
Để đạt được mục tiêu này là hết sức khó khăn, đạt được hay không là phụ thuộc vào yếu tố của sự phát triển, làm ăn và nghĩa vụ đóng thuế của cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cam kết tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh phát triển một cách tốt nhất. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hy vọng rằng các doanh nghiệp, các hộ sản xuất, kinh doanh tiếp tục phát huy thế mạnh sản xuất, kinh doanh và tiếp tục đóng thuế cho tỉnh trong thời gian tới.
 
Tại hội nghị này, 206 doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã được tuyên dương, khen thưởng về thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Trong đó, 7 doanh nghiệp được Bộ Tài chính tặng bằng khen; 39 doanh nghiệp, cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 27 doanh nghiệp, hộ kinh doanh được Tổng Cục thuế tặng giấy khen; 133 doanh nghiệp, hộ kinh doanh được Cục Thuế tỉnh  tặng giấy khen./.
 

Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập648
  • Hôm nay18,756
  • Tháng hiện tại552,981
  • Tổng lượt truy cập407,294,835
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây