Giao ban khối kinh tế 6 tháng đầu năm 2017

Thứ hai - 17/07/2017 17:02 735

Giao ban khối kinh tế 6 tháng đầu năm 2017

(CTTĐTBP) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh vừa chủ trì họp giao ban khối kinh tế đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp thuộc khối kinh tế tỉnh tham gia buổi làm việc.

 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu kết luận buổi làm việc.

 

Theo báo cáo, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là trong việc thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh. Với sự nỗ lực của các cấp ngành, các doanh nghiệp thuộc khối đã tập trung thực hiện hoàn thành nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giao.

 
Kết quả, trong lĩnh vực xây dựng đã trình UBND tỉnh phê duyệt 5 nhiệm vụ quy hoạch, 16 đồ án quy hoạch, cấp 718 giấy phép xây dựng, kiểm tra và nghiệm thu đưa vào sử dụng 74 công trình. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản ước đạt hơn 8.592 tỷ đồng; diện tích cây công nghiệp lâu năm, cây ăn quả đạt hơn 420.000 ha; sản lượng thủy sản ước đạt 2.723 tấn. Sát hạch cấp mới 6.678 giấy phép lái xe, kiểm định hơn 11.000 lượt phương tiện; trình UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt báo cáo tác động môi trường cho 23 dự án, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và các phương án cải tạo phục hồi cho 6 dự án môi trường.
 
Các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp thu hút thêm 7.500 lao động, khu công nghiệp Hoa Lư có 23 doanh nghiệp đi vào hoạt động, hiện có 8/13 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đầu tư xây dựng hạ tầng và thu hút đầu tư. Đối với ngành cấp thoát nước, tình hình sản xuất, kinh doanh trong 3 tháng đầu năm (từ thời điểm chuyển sang công ty cổ phần), doanh thu đạt hơn 13,2 tỷ đồng, đạt 29% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước gần 1,3 tỷ đồng, đạt 49% kế hoạch…
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực hoạt động của ngành; đồng thời kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo để đưa ra những biện pháp xử lý kịp thời và hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra trong 6 tháng cuối năm.
 
Sau khi nghe ý kiến từ các sở ngành, đơn vị có liên quan giải trình các kiến nghị thuộc các lĩnh vực trong khối, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh kết luận một số vấn đề trọng tâm để các cơ quan chuyên môn tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm.
 
Theo đó, Sở Xây dựng quan tâm tiến độ thực hiện Khu công viên trung tâm; sớm đưa Nghị định số 42/2017/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 về quản lý dự án đầu tư xây dựng vào triển khai thi hành.
 
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung ưu tiên nguồn lực cho 12 xã về đích nông thôn mới trong năm 2017. Về tình hình sản xuất nông - lâm - thủy sản đang tăng trưởng âm, ngành phải chú ý đôn đốc và tăng cường các giải pháp để cải thiện. Sở Giao thông vận tải triển khai thực hiện có hiệu quả vốn sự nghiệp giao thông hàng năm đã được tỉnh phân bổ. Ngành tài nguyên môi trường quan tâm việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các trường hợp không vướng mắc thì phải cấp ngay cho người dân...
 
Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập869
  • Hôm nay19,374
  • Tháng hiện tại553,599
  • Tổng lượt truy cập407,295,453
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây