Khai mạc Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa 9

Thứ ba - 11/07/2017 10:59 838

Khai mạc Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa 9

(CTTĐTBP) - Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa 9 chính thức khai mạc vào sáng nay (11/7) và được Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước truyền hình trực tiếp trên kênh BPTV1 (xem trực tuyến tại http://bptv.vn/).
 
Đại biểu tham dự kỳ họp.
 
Kỳ họp diễn ra trong 2 ngày (11 - 12/7).
 
Dự kỳ họp có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã trong tỉnh; cùng 65 đại biểu HĐND tỉnh khóa 9 nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo về kết quả công tác 6 tháng đầu năm, chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2017 của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Cục Thi hành án tỉnh. Mặt khác, HĐND tỉnh tiến hành chất vấn và nghe trả lời chất vấn đối với lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh về các vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm.
 
Đồng chí Trần Tuệ Hiền đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tập trung nghiên cứu kỹ các nội dung, tăng cường thảo luận, đóng góp ý kiến có chất lượng đối với các báo cáo, tờ trình, qua đó giúp HĐND tỉnh đề ra những nghị quyết sát, đúng tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, tích cực chất vấn để các cơ quan chức năng giải đáp, làm rõ những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm, góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp.
 
Phát biểu tại phiên khai mạc sáng nay, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Bên cạnh việc phân bổ nguồn lực đất đai, tài chính, nhân lực thì tỉnh còn tập trung đẩy mạnh hơn, quyết liệt hơn trong công tác cải cách thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng. Do đó, hơn lúc nào hết, chúng ta phải đồng hành cùng doanh nghiệp, thực sự coi doanh nghiệp là người lính trong thời bình.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi mong muốn tại kỳ họp này khi bàn đến lĩnh vực kinh tế, các đại biểu HĐND tỉnh xem xét kỹ việc phân bổ nguồn lực, tạo cơ chế thông thoáng cho doanh nghiệp tiếp cận thuận lợi, xóa bỏ các nút thắt, các thủ tục rườm rà. Bên cạnh đó, tập trung, rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra theo nghị quyết năm 2017 và chỉ đạo quyết liệt thực hiện trong 6 tháng cuối năm. Trong đó, phấn đấu đạt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế từ 6,7 - 7% và thu ngân sách 5.200 tỷ đồng cho cả năm 2017.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, thảo luận, đóng góp ý kiến để thống nhất cao từng nội dung cụ thể, để khi nghị quyết được ban hành đảm bảo đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, có tính chiến lược, ổn định và khả thi.
 
Ngay sau diễn văn khai mạc kỳ họp của Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền và phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, phiên làm việc sáng nay đã diễn ra với việc thông tin các nội dung báo cáo quan trọng: Thông báo kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 14; xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh./.
 

Nhật Chiêu 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,098
  • Hôm nay49,114
  • Tháng hiện tại5,714,429
  • Tổng lượt truy cập412,456,283
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây