Tổng kết công tác phát triển và ứng dụng CNTT năm 2016

Thứ tư - 28/12/2016 14:54 1418

Tổng kết công tác phát triển và ứng dụng CNTT năm 2016

(CTTĐTBP) - Ngày 27/12, Ban Chỉ đạo ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh đã chủ trì hội nghị.

 

Trong năm 2016, công tác phát triển và ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, hạ tầng CNTT tại các cơ quan nhà nước cấp tỉnh và UBND cấp huyện tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện. Việc vận hành, ứng dụng phần mềm phục vụ quản lý, điều hành và chuyên môn, nghiệp vụ tại các cơ quan, đơn vị đã được khai thác triệt để và mang lại hiệu quả cao trong giải quyết công việc.
 
Hiện nay, 24 trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và 11 huyện, thị xã được kết nối vào Cổng thông tin điện tử tỉnh. Tổng số dịch vụ công trực tuyến đến nay đạt mức độ 3 là 164 trong tổng số 1.549 dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đạt 10,6%. Hệ thống một cửa điện tử cấp huyện, thị xã đã triển khai xong cho 10/11 huyện, thị xã (huyện Phú Riềng đang trong giai đoạn triển khai do mới tách lập huyện). Tại cấp sở, đã triển khai một cửa điện tử cho 2 đơn vị là Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý khu kinh tế.
 
Các hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước; các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp tiếp tục được triển khai mở rộng đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động và thúc đẩy cải cách hành chính, minh bạch hoá thông tin, tiết kiệm thời gian, chi phí trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo nâng cao trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh về ứng dụng và phát triển CNTT gắn với cải cách hành chính từ tỉnh đến xã, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong ứng dụng CNTT vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp. Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả Nghị quyết 36a ngày 14/10/2015 của Chính phủ về chính phủ điện tử./.
 

 

Hà Nguyễn 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập743
  • Hôm nay211,183
  • Tháng hiện tại975,137
  • Tổng lượt truy cập407,716,991
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây