Khai mạc kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa 8

Thứ ba - 08/12/2015 09:42 1192

Khai mạc kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa 8

(CTTĐTBP) – 8 giờ sáng nay (8/12), tại hội trường tỉnh, HĐND tỉnh khóa 8 đã tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 13. Đây là kỳ họp thường kỳ cuối năm và cũng là kỳ họp cuối nhiệm kỳ (2011 - 2016) của HĐND tỉnh khóa 8.

 

Tham dự phiên khai mạc có 56/63 đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: Sỹ Luân.

 

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. Cụ thể xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2015 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2016; xem xét các báo cáo công tác của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh, Viện trưởng Viện KSND, Chánh án TAND tỉnh; báo cáo của UBND và các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh về kết quả thực hiện những vấn đề đã hứa, tiếp thu ghi nhận tại kỳ họp thứ 12, đồng thời tiếp thu, giải trình ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh và trả lời ý kiến của cử tri tại kỳ họp này.

 

Kỳ họp cũng dành nhiều thời gian cho đại biểu tiến hành chất vấn và nghe chất vấn đối với lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh trả lời về các vấn đề mà đại biểu, cử tri tỉnh nhà quan tâm. HĐND tỉnh sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác của địa phương qua việc xem xét các tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh trình kỳ họp nhằm tạo cơ sở pháp lý cho công tác điều hành kinh tế - xã hội năm 2016 và những năm tiếp theo.

 

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung một số chức danh của HĐND và UBND tỉnh khóa 8 (nhiệm kỳ 2011 - 2016) để kiện toàn công tác tổ chức sau Đại hội Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh đó, nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa 13; nghe Ban thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh thông báo kết quả công tác mặt trận, tham gia xây dựng chính quyền năm 2015.

 

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: Sỹ Luân.

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng cho biết: Để nâng cao chất lượng kỳ họp, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh cùng các cơ quan liên quan đã tích cực phối hợp chuẩn bị kĩ các nội dung báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp và gửi đến đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu, xem xét cho ý kiến.

 

Tại phiên họp tổ ngày 27/11/2015, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến có giá trị vào các văn bản. Trên cơ sở này, Thường trực HĐND tỉnh đã tổng hợp đầy đủ, chuyển UBND tỉnh xem xét trả lời.

 

“Tuy nhiên, với nhiều công việc phải tiến hành tại kỳ họp này như đã nói ở trên, thì nhiệm vụ của các đại biểu HĐND tỉnh là rất nặng nề và lớn lao. Do đó, tôi đề nghị các đại biểu hãy phát huy trí tuệ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, chất lượng, thiết thực giúp HĐND tỉnh đề ra những nghị quyết sát, đúng với tình hình thực tế của địa phương, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp và đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân trong tỉnh”, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng nhấn mạnh./.

 

TT.THCB – Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay142,027
  • Tháng hiện tại429,754
  • Tổng lượt truy cập407,171,608
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây