Tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng chống tham nhũng

Thứ tư - 23/12/2015 16:28 1413

Tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng chống tham nhũng

(CTTĐTBP) - Ngày 23/12, UBND tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng chống tham nhũng (PCTN).
 

UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện 10 năm Luật PCTN.
 
Qua 10 năm triển khai thực hiện Luật PCTN, công tác PCTN của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về nhận thức lẫn hành động. So với trước khi có Luật PCTN, công tác PCTN đã có bước tiến quan trọng, các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được quan tâm thực hiện đồng bộ, nhất là việc công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan, đơn vị, cải cách hành chính, quản lý, sử dụng tài sản công. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTN, lãng phí được tăng cường chỉ đạo, đôn đốc. Các hoạt động thanh tra, kiểm tra về khiếu nại, tố cáo có liên quan đến tham nhũng được chỉ đạo giải quyết. Trên một số lĩnh vực, tham nhũng đã từng bước được kiềm chế.
 
Đáng chú ý trong 10 năm qua, qua công tác thanh tra, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã phát hiện được 31 vụ tham nhũng, với 65 đối tượng. Các đối tượng tham nhũng chủ yếu là những cán bộ lãnh đạo lạm dụng chức vụ, quyền hạn của mình để thực hiện hành vi tham ô tài sản nhà nước. Giai đoạn 2005 - 2015, trên địa bàn tỉnh đã tiến hành xử lý 38 trường hợp về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng. Việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra tham nhũng bước đầu có tác dụng, răn đe nhất định.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai đã đề nghị các đại biểu dự hội nghị cần tiếp tục quan tâm tuyên truyền đến công tác PCTN. Vì Đảng và nhà nước, các cơ quan, đơn vị, cán bộ và quần chúng nhân dân cần xác định tham nhũng là quốc nạn và tích cực PCTN./.
 
 
Nguyễn Văn Việt
 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay140,780
  • Tháng hiện tại428,507
  • Tổng lượt truy cập407,170,361
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây