Đoàn lãnh đạo tỉnh Champasak (Lào) thăm và làm việc tại tỉnh Bình Phước

Thứ bảy - 17/09/2016 10:20 1170

Đoàn lãnh đạo tỉnh Champasak (Lào) thăm và làm việc tại tỉnh Bình Phước

(CTTĐTBP) - Ngày 15/9, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Champasak (Lào) do ông Somsanith Bouttivong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Champasak làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Phước.

 

Tiếp đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Champasak có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh.

 

 
Đoàn lãnh đạo 2 tỉnh chụp hình lưu niệm.  
 
Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Ngoại vụ Phạm Thị Anh Thư  cho biết: Qua 5 năm thực hiện biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 tỉnh (được ký kết ngày 20/6/2011), Bình Phước đã tổ chức được 25 đoàn đi công tác tại Lào, trong đó có 11 đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Champasak. Về phía tỉnh Champasak, đã có 12 đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Phước.
 
Vào năm 2012, Bình Phước đã tổ chức hội thảo quốc tế xúc tiến đầu tư du lịch nhằm quảng bá tiềm năng, cơ hội đầu tư, hợp tác phát triển du lịch, tuyến du lịch quốc tế Bình Phước - Kratie, Stung treng (Campuchia) - Champasak (Lào). Đây là cơ hội để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong ngành du lịch 3 nước tìm hiểu thông tin và định hướng đầu tư, phát triển hoạt động du lịch.
 
Về hợp tác nông nghiệp, Bình Phước đã hỗ trợ cây giống cũng như tập huấn kỹ thuật cho Champasak để phát triển cây điều, cây tiêu với tổng kinh phí trong 5 năm là 2,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các lĩnh vực thương mại, giao thông vận tải, y tế cũng được lãnh đạo 2 tỉnh đẩy mạnh hợp tác nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân 2 tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Somsanith Bouttivong mong muốn Bình Phước và Champasak tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hợp tác hơn nữa trong thời gian tới; đề xuất Bình Phước tiếp tục hỗ trợ khoa học kỹ thuật để giúp tỉnh Champasak có điều kiện phát triển nông nghiệp. Về những nội dung hợp tác ký kết trong thời gian tới, ông Somsanith Bouttivong cho biết sẽ giao cho từng ngành chuyên môn soạn thảo nhằm sớm hoàn thành bản dự thảo ký kết hợp tác giữa 2 tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh khẳng định Bình Phước -Champasak có mối quan hệ truyền thống lâu đời, hợp tác và hữu nghị. Do đó, việc triển khai biên bản ghi nhớ giữa 2 tỉnh được Bình Phước đánh giá rất cao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tin tưởng buổi làm việc này sẽ mở ra những cơ hội mới, nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho đôi bên./.
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập906
  • Hôm nay73,370
  • Tháng hiện tại837,324
  • Tổng lượt truy cập407,579,178
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây