Đoàn cán bộ tỉnh Bình Phước học tập kinh nghiệm tại tỉnh Quảng Ninh

Thứ bảy - 24/09/2016 19:38 1199

Đoàn cán bộ tỉnh Bình Phước học tập kinh nghiệm tại tỉnh Quảng Ninh

(CTTĐTBP) - Ngày 23/9, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đoàn cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Phước đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh để trao đổi kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước phát biểu tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh.

 

Thực hiện các nghị quyết, kết luận của trung ương, Quảng Ninh đã xác định rõ hơn mục tiêu và định hướng phát triển, đồng thời mạnh dạn lựa chọn các giải pháp mang tính đột phá, phát huy tiềm năng, giải quyết mâu thuẫn. Qua đó đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại. 
 
Bên cạnh việc triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, tỉnh Quảng Ninh cũng đã triển khai một cách quyết liệt việc rà soát, sắp xếp lại bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả.
 
Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã trao đổi với đoàn công tác của tỉnh Bình Phước những bài học kinh nghiệm, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đặc biệt là việc thực hiện Đề án 25 về “Đổi mới phương thức, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, thực hiện tinh giản bộ máy, biên chế”; cơ chế hợp tác công tư của tỉnh Quảng Ninh.
 
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Bình Phước.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp giải đáp thêm cho đoàn cán bộ tỉnh Bình Phước về cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng Đề án 25 cũng như những giải pháp triển khai Đề án này của tỉnh trong thời gian tới. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tập trung rà soát các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp; trên cơ sở đó thực hiện tinh giản biên chế, nhất thể hoá một số chức danh cán bộ theo hướng linh hoạt, hiệu quả, giảm chồng chéo trong công tác quản lý và nâng cao hiệu quả công tác. Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh cũng quyết liệt trong việc thực hiện phân cấp gắn với phân công, quy định rõ trách nhiệm người đứng đầu bằng các quy định cụ thể; nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, đổi mới cơ chế phân bổ ngân sách, phân cấp triệt để cho các địa phương về ngân sách; đầu tư kết cấu hạ tầng…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Phước đã bày tỏ cảm ơn về sự đón tiếp, chia sẻ kinh nghiệm một cách chân tình, cởi mở của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Nguyễn Văn Lợi khẳng định những kinh nghiệm về phát triển xây dựng hệ thống chính trị, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh rất quan trọng để Bình Phước học tập, đặc biệt là các mô hình đầu tư. Đồng chí Nguyễn Văn Lợi mong muốn Quảng Ninh tiếp tục hỗ trợ, tư vấn cho Bình Phước trong quá trình thực hiện các giải pháp, mô hình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị trong thời gian tới./.
 
Trần Thể
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập905
  • Hôm nay73,369
  • Tháng hiện tại837,323
  • Tổng lượt truy cập407,579,177
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây