Phát động Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Thứ tư - 05/06/2019 12:02 911
(CTTĐTBP) - Ngày 5/6, tại Trường THPT Đồng Phú, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, kỷ niệm Ngày môi trường thế giới (5/6) và phát động phong trào Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2019.
le phat dong tuan le nsvsmt
Đại biểu và đoàn viên thanh niên tham dự lễ phát động
 
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lê Hoàng Lâm cho biết: Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và Chiến lược bảo vệ môi trường có tầm quan trọng đặc biệt. Nó thể hiện rõ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với những vấn đề cấp nước sạch cho mọi người dân, nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ môi trường. Tuần lễ quốc gia nuớc sạch vệ sinh môi trường năm 2019 có chủ đề: “Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng” với mong muốn toàn dân chung tay thực hiện cấp nước an toàn vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, vì sức khỏe của chính bạn và gia đình.

Ngày môi trường thế giới là một sự kiện môi trường của Liên hợp quốc, được tổ chức tại các quốc gia trên thế giới. Mục đích của Ngày môi trường thế giới hàng năm là tập trung sự chú ý trên toàn thế giới vào tầm quan trọng của môi trường và khuyến khích sự quan tâm chính trị vào hành động bảo vệ môi truờng. Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng cùng hành động trong việc giảm thiểu những chất độc hại ra môi truờng không khí trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên toàn cầu. Mọi người hãy cân nhắc cách thay đổi cuộc sống hàng ngày để giảm lượng ô nhiễm không khí thải ra môi trường, ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm không khí gây nên sự nóng lên toàn cầu và ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.
 
le phat dong tuan le nsvsmt2
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Tỉnh đoàn và huyện Đồng Phú trồng cây xanh tại khuôn viên trường sau lễ phát động.
 
Trong những năm qua, dù đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong phát triển kinh tế nhưng Bình Phước còn bộc lộ những yếu tố chưa thực sự bền vững như: Diện tích rừng tự nhiên bị thu hẹp, tính đa dạng sinh học của tỉnh đã bị suy giảm, nguồn tài nguyên khoáng sản dần cạn kiệt. Để tỉnh Bình Phước phát triển nhanh và bền vững, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh đã xây dựng và triển khai nhiều chương trình, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Các chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường với những chính sách mới phù hợp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời nâng cao nhận thức cho người dân về giá trị của nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Việc phát động Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, kỷ niệm Ngày môi trường thế giới và phát động phong trào Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2019 trên địa bàn tỉnh là việc làm có ý nghĩa thiết thực và sâu sắc, nhằm từng bước tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân có ý thức và trách nhiệm giữ gìn và cải thiện môi trường ngày càng xanh, sạch hơn, bảo vệ nguồn nước bằng các việc làm thiết thực.

Hưởng ứng Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, sau lễ phát động, lãnh đạo tỉnh và huyện đã tiến hành trồng cây tại khuôn viên Trường THPT Đồng Phú; đồng thời tổ chức diễu hành trên các tuyến đường chính trên địa bàn huyện để tuyên truyền hưởng ứng Ngày môi trường thế giới./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,442
  • Hôm nay249,915
  • Tháng hiện tại6,563,641
  • Tổng lượt truy cập393,106,694
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây