Liên hoan “Sáng tạo trẻ” và tuyên dương các gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu

Thứ hai - 03/06/2019 09:02 926
(CTTĐTBP) - Tỉnh đoàn vừa tổ chức Liên hoan “Sáng tạo trẻ” và Lễ tuyên dương các gương “Sáng tạo trẻ”, “Tài năng trẻ tiêu biểu”, các danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” tỉnh Bình Phước năm 2019. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng.
sang tao tre
Các đội tranh tài phần thi “Tên lửa nước”

Liên hoan “Sáng tạo trẻ” diễn ra sôi nổi với các nội dung chính: Khởi đầu sáng tạo (triển lãm các sản phẩm sáng tạo); các cuộc thi “Sáng tạo nhanh”, “Tên lửa nước”, “Sân khấu sáng tạo”; trưng bày gian hàng trải nghiệm sáng tạo, triển lãm “Thanh niên với văn hóa đọc”, gameshow “Cà phê sách”.

Điểm mới sáng tạo của Liên hoan “Sáng tạo trẻ” năm nay đó chính là gameshow “Cà phê sách”. Sân chơi được thiết kế với những hình ảnh trực quan, sinh động, thí sinh tham gia tranh tài ở 4 phần thi: Đi chợ, chọn nguyên liệu, pha chế, thưởng thức. Tại các phần thi, các đội sẽ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về lịch sử dân tộc, các tác phẩm văn học trong và ngoài nước… Qua các phần thi, các em đã hiểu hơn về giá trị quan trọng trong việc đọc sách, kỹ năng đọc sách, thay đổi tư duy trong việc đọc sách.
 
tuyen duong sang tao tre
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng trao bằng khen cho các tài năng trẻ tiêu biểu.
 
Tiếp đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên dương 41 tập thể, cá nhân là những gương “Sáng tạo trẻ”, “Tài năng trẻ tiêu biểu”; tuyên dương 30 danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, 12 danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, 20 danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 3 danh hiệu “Tập thể sinh viên 5 tốt”. Lễ tuyên dương được tổ chức nhằm kỷ niệm 108 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2019), 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước lần thứ VII nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy đánh giá cao các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã phát động cũng như tổ chức được nhiều phong trào để đoàn viên, thanh niên có môi trường, có cơ hội cống hiến và trưởng thành qua thực tiễn. Đối với các gương điển hình được tuyên dương tại buổi lễ, đồng chí mong rằng các bạn sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa trong lao động và học tập để không phụ lòng tin yêu của gia đình, nhà trường và xã hội; tích cực hơn nữa trong việc tham gia các phong trào Đoàn, Hội để cống hiến và trưởng thành./.

Tác giả bài viết: Vũ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,294
  • Hôm nay155,775
  • Tháng hiện tại155,775
  • Tổng lượt truy cập406,897,629
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây