Tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm cho người dân xã Tân Hiệp

Thứ hai - 10/06/2019 14:41 804
(CTTĐTBP) - Tại UBND xã Tân Hiệp (Hớn Quản), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2019. Trên 100 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã Tân Hiệp đã tham gia hội nghị.
 
bhxh tinh tuyen truyen chinh sach tai hon quan
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Lăng Quang Vinh trả lời các ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân tại hội nghị

Tại hội nghị, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tân Hiệp được nghe đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phổ biến những chủ trương của Đảng về BHXH, BHYT, BHTN và một số chính sách pháp luật mới về bảo hiểm có hiệu lực trong thời gian tới. Tiếp đó, lãnh đạo BHXH huyện Hớn Quản thông tin về một số tình hình và kết quả công tác BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2019 và giải pháp trong thời gian tới.

Với tinh thần cởi mở và trao đổi thẳng thắn, đa số ý kiến của cán bộ, đảng viên, nhân dân rất phấn khởi và đồng thuận với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm đối với công tác an sinh xã hội. Người dân cũng phản ánh về thực trạng tại Trạm y tế xã Tân Hiệp khi bệnh nhân có BHYT đến khám chữa bệnh tại đây nhưng không được cấp thuốc; đồng thời đề nghị Nhà nước cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại cơ sở; việc cấp thẻ BHYT còn chậm trễ; cần giải quyết nhanh các thủ tục cho người dân khi khám chữa bệnh cũng như việc thanh toán phí và thông tuyến khi khám bệnh có BHYT ngoài tỉnh; nâng cao tinh thần trách nhiệm, y đức của cán bộ y tế trong khám chữa bệnh cho nhân dân…

Tại hội nghị, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Lăng Quang Vinh ghi nhận các ý kiến phản ánh trên, đồng thời chia sẻ những khó khăn chung của ngành bảo hiểm hiện nay. Đối với việc Trạm y tế xã không có thuốc phát cho người có BHYT đến khám bệnh, đồng chí Lăng Quang Vinh yêu cầu BHXH huyện Hớn Quản làm việc với Trung tâm y tế huyện sớm chỉ đạo giải quyết không để việc này xảy ra; đồng thời đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm để mọi người dân được hưởng tốt nhất quyền lợi về BHYT./.

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,086
  • Hôm nay156,888
  • Tháng hiện tại156,888
  • Tổng lượt truy cập406,898,742
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây