Đồng Xoài: Tổ chức chấm vòng chung khảo Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Thứ năm - 30/05/2019 10:40 1025
(CTTĐTBP) - Ngày 28/5, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Đồng Xoài đã tổ chức chấm vòng chung khảo lần thứ XI năm 2018-2019.
cuoc thi sang tao dx
Ban giám khảo phỏng vấn trực tiếp thí sinh dự thi
 
Sau 1 năm phát động, Ban tổ chức cuộc thi thành phố Đồng Xoài đã tiếp nhận được trên 100 mô hình, sản phẩm sáng tạo của các thí sinh trong độ tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng (từ 6 - 19 tuổi). Các mô hình, sản phẩm dự thi gồm: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Qua vòng sơ loại, Ban tổ chức đã lựa chọn được 57 mô hình, sản phẩm tiêu biểu vào vòng chung khảo.

Tại vòng chung khảo năm nay, Ban giám khảo đã đánh giá và phỏng vấn trực tiếp 57 tác giả và nhóm tác giả của các mô hình, sản phẩm nêu trên. Sau phần thuyết trình của các tác giả, Ban giám khảo đã căn cứ vào tính mới, tính sáng tạo và ứng dụng của mô hình, sản phẩm để chấm điểm. Theo đánh giá chung của Ban giám khảo, các mô hình, sản phẩm dự thi năm nay tập trung nhiều ở lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học và các dụng cụ sinh hoạt gia đình, trong đó có một số đề tài có tính sáng tạo và khả năng ứng dụng cao trong cuộc sống như: dung dịch làm mờ sương; dụng cụ trợ lực tay cầm; phầm mềm ước lượng vận tốc phương tiện giao thông dựa trên vạch kẻ đường…

Căn cứ kết quả đánh giá của Ban giám khảo, Ban tổ chức cuộc thi cấp thành phố sẽ xem xét, lựa chọn những mô hình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu để gửi tham dự Cuộc thi cấp tỉnh trong tháng 6/2019./.       

Tác giả bài viết: Thanh Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,143
  • Hôm nay156,491
  • Tháng hiện tại156,491
  • Tổng lượt truy cập406,898,345
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây