Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Thứ tư - 02/10/2019 18:16 2202
(CTTĐTBP) - Ngày 1/10, tại thành phố Đồng Xoài, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” (1/10/2019 - 7/10/2019), với chủ đề: “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”.
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động hàng năm nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Trong những năm qua, Tuần lễ đã được các địa phương trong tỉnh tổ chức đạt hiệu quả tích cực, có tác dụng lan tỏa trong xã hội, đã huy động được các sở, ngành, hội, tổ chức, cá nhân tham gia, đóng góp ủng hộ, mở được nhiều lớp học chuyên đề, xây dựng được nhiều thư viện, tủ sách cho các cơ sở giáo dục, lớp học và cho cộng đồng, góp phần phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.
 
Tại Lễ khai mạc, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa, vai trò, lợi ích của học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Bên cạnh đó, tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, các lớp đào tạo nghề, giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân; tổ chức các hoạt động giao lưu, sự kiện, các cuộc thi, tọa đàm… về khuyến đọc, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Phát động phong trào xây dựng “Tủ sách lớp học” trong các trường học, triển khai xây dựng “Tủ sách học tập suốt đời” tại các Trung tâm học tập cộng đồng, các cơ quan, công sở, đơn vị…
 
Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập, phục vụ học tập trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ phù hợp đối tượng người sử dụng ở từng địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi và cung cấp nhiều cơ hội cho người dân được học tập thường xuyên, từ đó khuyến khích thói quen, nhu cầu học tập suốt đời, góp phần nâng cao trình độ dân trí, năng lực sáng tạo, kỹ năng lao động; cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,055
  • Hôm nay282,786
  • Tháng hiện tại282,786
  • Tổng lượt truy cập386,825,839
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây