Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Bộ Luật lao động (sửa đổi)

Thứ tư - 02/10/2019 09:23 2801
(CTTĐTBP) - Ngày 30/9, tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), các đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Điểu Huỳnh Sang - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Nguyễn Tuấn Anh - Phó Ban công tác đại biểu (Ủy ban Thường vụ Quốc hội), Tôn Ngọc Hạnh - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến đóng góp đối với dự thảo Bộ Luật lao động (sửa đổi), dự kiến trình tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV.
lay y kien du thao bo luat ld
Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất quan điểm: Bộ Luật lao động có vai trò rất quan trọng và là cơ sở pháp lý chủ yếu, trực tiếp thúc đẩy thị trường lao động phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của thị trường lao động Việt Nam, ảnh hưởng tới quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, người sử dụng lao động. Từ đó, các đại biểu dự hội nghị đã có 9 lượt ý kiến trực tiếp về phạm vi điều chỉnh luật tại Điều 1, thời gian làm việc bình thường tại Điều 105, mở rộng khung thỏa thuận thời giờ làm thêm tối đa tại Điều 107, điều chỉnh tăng tuổi nghỉ hưu tại Điều 169; cho ý kiến về số lượng tổ chức đại diện của người lao động tại cơ sở, chính sách đối với lao động nữ và thúc đẩy bình đẳng giới. Theo các ý kiến, việc tăng tuổi nghỉ hưu cần có lộ trình, nhưng phải xét đến đối tượng và linh hoạt.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, Chính phủ đã trình Quốc hội Dự án Bộ Luật lao động sửa đổi gồm 17 chương, 221 điều, sửa đổi 171 điều trong tất cả các chương và có liên quan đến 14 chính sách lớn.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, thay mặt đoàn, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh cho biết: Đoàn sẽ tổng hợp và có ý kiến với Ban soạn thảo luật tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV./.

Tác giả bài viết: Phạm Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,543
  • Hôm nay264,301
  • Tháng hiện tại5,570,032
  • Tổng lượt truy cập392,113,085
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây