Hớn Quản tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Thứ năm - 25/05/2023 12:38 712
(CTTĐTBP) - Ngày 25/5, Công an huyện Hớn Quản tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ năm 2023.

Tham gia lớp tập huấn có 250 học viên là thành viên đội PCCC cơ sở, tổ PCCC chợ, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp; đội phó đội dân phòng các ấp, sóc trên địa bàn huyện.
 
2
Cán bộ Công an tỉnh hướng dẫn sử dụng bình PCCC
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe báo cáo viên của Phòng cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh thông tin tổng quan về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ (Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định về công tác cứu nạn cứu hộ của lực lượng PCCC; Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC).

Bên cạnh đó, báo cáo viên còn hướng dẫn các nghiệp vụ về cách bố trí, sắp xếp và sử dụng các phương tiện, dụng cụ PCCC tại chỗ; quy trình báo cháy, chữa cháy khi có cháy xảy ra; cách sơ cứu, xử lý các tình huống cứu nạn cứu hộ ban đầu...
 
1
Học viên thực hành khi có cháy xảy ra
Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về PCCC và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở để chủ động các biện pháp phòng ngừa, làm hạn chế đến mức thấp nguy cơ xảy ra cháy nổ. Đồng thời, có các biện pháp xử lý kịp thời các tình huống sự cố cháy nổ xảy ra, không để cháy lan, cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn. Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các đội PCCC dân phòng, đội PCCC cơ sở trên địa bàn huyện về công tác này để tự bảo vệ tài sản của chính mình./.

Tác giả bài viết: Qúy Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,153
  • Hôm nay474,889
  • Tháng hiện tại8,517,785
  • Tổng lượt truy cập381,638,122
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây