Hội đồng giáo dục Quốc phòng - An ninh Trung ương làm việc tại huyện Phú Riềng

Thứ ba - 24/09/2019 21:08 1012
(CTTĐTBP) - Ngày 24/9, Đoàn công tác Hội đồng giáo dục Quốc phòng và An ninh (QPAN) Trung ương do Thiếu tướng Lương Quang Cương - Phó Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ (Bộ Quốc phòng) làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra tại huyện Phú Riềng về thực hiện công tác giáo dục QPAN.
 
hong dong gd qpan kiem tra tai pr
Hội đồng giáo dục QPAN Trung ương kiểm tra tại huyện Phú Riềng

Những năm qua, công tác giáo dục QPAN trên địa bàn huyện Phú Riềng luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Công tác tuyên truyền luôn được chú trọng thực hiện bằng nhiều hình thức, góp phần xây dựng vững chắc thế trận lòng dân. Năm 2018 và 2019, huyện đã cử gần 40 cán bộ đi bồi dưỡng đối tượng 2, đối tượng 3; mở 11 lớp đối tượng 4 với 804 người tham gia. Cấp phát vật chất huấn luyện cho 3 trường THPT trên địa bàn, tổ chức giảng dạy môn QPAN cho 4.916 học sinh; hướng nghiệp cho học sinh lớp 12 đăng ký tuyển sinh vào các trường trong quân đội với 221 hồ sơ đăng ký, trong đó có 38 thí sinh trúng tuyển.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Hội đồng giáo dục QPAN Trung ương đã tiến hành kiểm tra trực tiếp kiến thức QPAN bằng hình thức làm bài trắc nghiệm đối với 17 đồng chí là đối tượng 3, đều đạt kết tốt, có 2 đồng chí đạt loại giỏi. Đồng thời, các thành viên trong đoàn đề nghị địa phương cần làm rõ và bổ sung thêm một số nội dung về tiêu chuẩn bồi dưỡng kiến thức QPAN cho cán bộ; công tác kiểm tra; kết quả phổ biến kiến thức QPAN cho người lao động trong doanh nghiệp, đồng bào dân tộc thiểu số và trường học…

Thiếu tướng Lương Quang Cương đánh giá cao kết quả giáo dục QPAN trên địa bàn huyện những năm qua; đồng thời yêu cầu Hội đồng giáo dục QPAN huyện cần tăng cường quán triệt nghiêm các nội dung về kiến thức QPAN; kiện toàn, nâng cao chất lượng Hội đồng giáo dục QPAN các cấp. Cơ quan thường trực nâng cao hiệu quả công tác tham mưu; rà soát lại đối tượng, có kế hoạch bồi dưỡng kiến thức, nhất là đối tượng 4 phải hoàn thành trước Đại hội các cấp; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng các đối tượng trong nhiệm kỳ mới; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cấp dưới, kịp thời phát hiện và nhắc nhở, khắc phục những tồn tại./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập937
  • Hôm nay3,125
  • Tháng hiện tại537,350
  • Tổng lượt truy cập407,279,204
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây