Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử trị Đồng Phú, Đồng Xoài

Thứ tư - 09/10/2019 09:24 628
(CTTĐTBP) - Ngày 7/10, tại xã Tân Tiến, đại biểu Quốc hội Điểu Huỳnh Sang và Phan Viết Lượng đã tiếp xúc cử tri 3 xã: Tân Lập, Tân Lợi, Tân Tiến và thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV. Cùng dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Đồng Phú.
tiep xuc cu tri dbqh
Cử tri  3 xã (Tân Lập, Tân Lợi, Tân Tiến) và thị trấn Tân Phú tham gia tại buổi tiếp xúc
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Điểu Huỳnh Sang - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo tới bà con cử tri chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Theo đó, cử tri tại huyện Đồng Phú mong muốn đại biểu Quốc hội có ý kiến để mở lại tuyến đường ĐT 753 góp phần cho việc thông thương giữa các tỉnh miền Đông Nam bộ được thuận tiện, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Cử tri phản ánh việc ngập úng cục bộ trên tuyến đường ĐT 741 khi có mưa làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân; kiến nghị xem xét chế độ chính sách cho người không chuyên trách ở cấp xã và thôn, ấp theo Nghị định 34 của Chính phủ… Những ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo huyện và các ngành chức năng làm rõ.

Cảm ơn các cử tri đã tin tưởng gửi gắm tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Phan Viết Lượng ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri huyện Đồng Phú để tổng hợp trình Quốc hội, Chính phủ, bộ ngành trung ương, tỉnh nghiên cứu trả lời, giải quyết trong thời gian tới.

*Chiều cùng ngày, các đại biểu Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri thành phố Đồng Xoài.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đặt nhiều câu hỏi về các vấn đề quan tâm, cần giải đáp và mong muốn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển tải đến Chính phủ, sở ngành liên quan và đoàn thể các cấp. Trong đó, cử tri quan tâm đến vấn đề tiếp tục duy trì và thực hiện xây dựng các công trình dân sinh, đường giao thông nông thôn sau khi địa phương thực hiện xong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Cử tri đề nghị chính quyền quan tâm, đẩy nhanh thực hiện một số “dự án treo”, kéo dài đang nằm trên giấy tại địa bàn thành phố; xem xét lại chế độ, chính sách cho cán bộ không chuyên trách ở xã, phường khi thực hiện Nghị định 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ; xem xét việc miễn học phí cho học sinh các bậc học khi kinh tế đất nước phát triển ngày càng cao. Cử tri đề nghị rà soát, bãi bỏ một số thủ tục liên quan đến cấp phép xây dựng công trình nhà ở; có biện pháp giải quyết tình trạng trộm cắp xe mô tô trên địa bàn thành phố…

Một số kiến nghị của cử tri về “dự án treo”, kéo dài trên địa bàn thành phố, công tác cấp phép xây dựng, chuyển đổi diện tích đất thổ cư… đã được lãnh đạo UBND thành phố xem xét trả lời. Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang trả lời những kiến nghị liên quan đến học phí trong ngành giáo dục; đồng thời ghi nhận và sẽ chuyển các kiến nghị liên quan đến công tác an ninh trật tự, biện pháp giảm thiểu tai nạn giao thông đến cơ quan hữu quan trả lời theo quy định./.

Tác giả bài viết: Trương Hiện - Lê Na - Công Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập960
  • Hôm nay11,938
  • Tháng hiện tại316,363
  • Tổng lượt truy cập386,859,416
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây