Cuộc thi “Áo dài đẹp qua ảnh” năm 2020

Thứ ba - 18/02/2020 18:00 6189
(CTTĐTBP) - Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Phước đang phát động Cuộc thi “Áo dài đẹp qua ảnh” năm 2020 nhằm hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và 1980 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.
Cuộc thi “Áo dài đẹp qua ảnh” năm 2020 được tổ chức nhằm tạo sân chơi văn hóa bổ ích, đồng thời truyền cảm hứng về tà áo dài truyền thống của Việt Nam đến người dân và bạn bè quốc tế đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Phước. Áo dài là y phục của dân tộc, dù cho thời gian có thay đổi thế nào, các trang phục khác được du nhập vào nước ta ngày càng đẹp và đa dạng đến mấy thì tà áo dài truyền thống của Việt Nam vẫn là một biểu tượng đẹp, gắn với hình ảnh dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam.

Theo ban tổ chức, đối tượng tham dự Cuộc thi gồm: phụ nữ là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân (không bao gồm thí sinh chuyển đổi giới tính); có độ tuổi từ 18 đến 55, chiều cao 1,55m trở lên; có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Phước; không vi phạm pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ban tổ chức chính thức nhận ảnh đăng ký dự thi từ ngày 08/01/2020 đến hết ngày 20/02/2020 qua địa chỉ email: “banlpcsbp@gmail.com”.

Mỗi tác phẩm dự thi phải theo mẫu của Ban tổ chức và có các thông tin sau: Họ và tên thí sinh, hoặc người đại diện (trường hợp ảnh tập thể), ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, nghề nghiệp, địa chỉ, điện thoại, email liên hệ...

Đối với ảnh dự thi cá nhân, gồm 01 ảnh chân dung, 01 ảnh toàn thân trong trang phục áo dài truyền thống. Đối với ảnh dự thi tập thể, gồm 01 ảnh chụp tập thể được chụp toàn thân trong trang phục áo dài truyền thống, ảnh chụp có chú thích họ tên và năm sinh của từng thành viên. Đối với ảnh tập thể của cơ quan, đơn vị và gia đình, phải có ít nhất là 03 thành viên trở lên. Lưu ý, không sử dụng kết hợp áo dài với váy đụp.

Kích thước của mỗi ảnh tối thiểu là 1,5MB và tối đa là 10MB, định dạng JPG hoặc PNG. Mỗi tập thể, cá nhân chỉ được gửi ảnh dự thi một lần. Ảnh tham gia dự thi là ảnh mới chụp, nếu chụp trước thì trong thời gian không trước quá 03 tháng kể từ ngày đăng ký tham gia cuộc thi; có thể chỉnh độ sáng, độ tương phản và màu sắc nhưng không được cắt ghép, không được chỉnh sửa hình dáng mẫu, không vi phạm bản quyền. Các hình thức sử dụng công cụ Photoshop để can thiệp sâu vào hình ảnh dự thi sẽ bị loại trực tiếp.

Về bối cảnh chụp ảnh, ảnh được chụp tại nhà riêng, các địa điểm du lịch và các cảnh đẹp của tỉnh Bình Phước; tại các cơ quan, đơn vị mà thí sinh đang công tác, (không chụp ảnh tại các nơi có tính riêng tư, kín đáo). Ảnh chụp thể hiện được sự duyên dáng, làm tôn nét truyền thống của chiếc áo dài Việt Nam; đảm bảo không vi phạm thuần phong mỹ tục, không gây phản cảm. Việc đăng ký được xem là thành công khi thí sinh, tập thể, nhóm dự thi nhận được email trả lời xác nhận của Ban tổ chức.

Ban tổ chức sẽ tổng hợp, xét chọn ảnh đạt yêu cầu để đăng tải trên Fanpage Hội LHPN tỉnh có địa chỉ tại: https://www.facebook.com/hoilienhiepphunubinhphuoc. Đối với những ảnh dự thi không đạt yêu cầu về chất lượng và nội dung, hoặc gây phản cảm, Ban tổ chức có quyền loại ra khỏi cuộc thi; trường hợp lợi dụng cuộc thi để có hành vi không phù hợp hoặc vi phạm Luật An ninh mạng, Ban tổ chức cuộc thi sẽ có hình thức xử lý theo quy định.

Trong thời gian các ảnh đạt yêu cầu được đăng, ảnh nào có lượt thích và chia sẻ nhiều nhất, đồng thời đáp ứng các tiêu chí cuộc thi sẽ được Ban tổ chức xét chọn trao giải. Trong đó, 01 lượt chia sẻ (share) được tính bằng 02 lượt thích (like); tùy thuộc vào cơ cấu giải thưởng để chọn thí sinh có lượt bình chọn từ cao đến thấp.

Ban tổ chức sẽ công bố thông tin liên quan và kết quả vào ngày 27/02/2020 trên trang và qua email thông báo trực tiếp đến các thí sinh. Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 28/02/2020.
 
Trích đăng một số hình ảnh dự thi của thí sinh, được Ban tổ chức đăng trên Fanpage Hội LHPN tỉnh và Fanpage Hội LHPN huyện Phú Riềng:
a3
a2
a1
a4
a5

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,315
  • Hôm nay169,295
  • Tháng hiện tại4,787,829
  • Tổng lượt truy cập411,529,683
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây