Chơn Thành diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại khu dân cư

Thứ sáu - 23/06/2023 10:33 894
(CTTĐTBP) - Sáng 23/6, tại Tổ 5 (khu phố 3B, phường Minh Hưng), UBND thị xã Chơn Thành đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn (CHCN) tại khu dân cư.

Tình huống giả định: Vào lúc 08 giờ 30 ngày 23/6/2023, xảy ra cháy tại căn nhà của ông A, thuộc Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 3, khu dân cư tổ 5, khu phố 3B, phường Minh Hưng. Nguyên nhân cháy là do nhà ông A bật quạt quên không tắt, dẫn đến bị chập cháy, lửa rơi xuống chăn, nệm gây cháy toàn bộ căn nhà 2 tầng. Khi xảy ra cháy, trong nhà có 5 người lớn và 3 trẻ nhỏ. Do tâm lý hoảng loạn, khói bao trùm căn nhà nên các thành viên đã bị mắc kẹt tại các tầng.

Khi phát hiện ra cháy, chủ hộ đã nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy phun vào đám cháy, tuy nhiên do đám cháy đã phát triển lớn không thể khống chế được, chủ hộ đã bấm chuông báo động Tổ liên gia và hô hoán thông tin cho các hộ dân xung quanh để biết hỗ trợ cứu nạn. Đồng thời, Tổ liên gia đã nhanh chóng gọi số 114 báo cho lực lượng cảnh sát PCCC và CHCN, lực lượng Công an phường, Công an thị xã đến để chữa cháy.
6
2
Các lực lượng tham gia diễn tập phương án PCCC, CHCN
Sau khoảng hơn 30 phút kể từ khi xảy ra cháy, các lực lượng PCCC và CHCN đã phối hợp khống chế và dập tắt đám cháy theo đúng phương án đề ra. Tiếp đó, các lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Buổi diễn tập là dịp để đánh giá khả năng phản ứng của Tổ liên gia an toàn PCCC và khả năng xử lý, phối hợp của các đơn vị PCCC khi sự cố cháy xảy ra. Thông qua diễn tập, nhằm giúp người dân và hộ kinh doanh nắm vững phương pháp thoát nạn, tham gia chữa cháy; các lực lượng tham gia diễn tập nắm vững những nội dung, nhiệm vụ trong PCCC. Từ đó, ứng dụng vào thực tiễn nếu xảy ra hỏa hoạn, nhằm góp phần hạn chế tối đa thiệt hại do cháy gây ra./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,805
  • Hôm nay360,593
  • Tháng hiện tại7,803,680
  • Tổng lượt truy cập394,346,733
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây