Bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín, già làng tiêu biểu

Thứ bảy - 23/11/2019 06:54 898
(CTTĐTBP) - Ngày 21/11, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Phú Riềng, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho 32 người có uy tín, già làng tiêu biểu xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Phú Riềng và thị xã Phước Long.
image005
  Người có uy tín, già làng tiêu biểu tham gia tại hội nghị tập huấn
 
Trong 2 ngày (21 - 22/11), các báo cáo viên của Ban Dân tộc tỉnh, Sở Tư pháp và Công an tỉnh đã truyền đạt 5 chuyên đề quan trọng tại hội nghị. Đó là các nội dung về chính sách dân tộc và công tác giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số; kết quả Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh, huyện năm 2019; chính sách, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm đối với người có uy tín, già làng tiêu biểu xuất sắc, công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, về quyền của các dân tộc thiểu số; tình hình an ninh chính trị vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, vai trò của người có uy tín, già làng tiêu biểu xuất sắc trong giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Lớp tập huấn giúp người có uy tín, già làng tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số có thêm thông tin kiến thức về các chủ trương đường lối của Đảng, các chương trình, chính sách dân tộc của Nhà nước ta đang triển khai thực hiện tại địa phương. Qua đó, mong muốn người có uy tín, già làng tiêu biểu phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của mình, vận động đồng bào thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; hướng dẫn đồng bào tích cực làm ăn phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững, phòng chống tệ nạn, bài trừ hủ tục…

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,481
  • Hôm nay196,378
  • Tháng hiện tại7,167,332
  • Tổng lượt truy cập393,710,385
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây