Nhiều hoạt động đoàn - hội thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng

Thứ ba - 29/05/2018 10:13 978
(CTTĐTBP) - Ngày hội “Khi tôi 18”, Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”; bàn giao khu vui chơi thiếu nhi và tặng quà cho học sinh Trường tiểu học Đăng Hà; Lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em và Chiến dịch “Những giọt máu hồng” cấp tỉnh năm 2018 là những hoạt động đoàn - hội tiêu biểu diễn ra trên địa bàn tỉnh từ ngày 24 - 28/5.
Ngày hội “Khi tôi 18”, Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”

Ngày 28/5, Huyện đoàn Phú Riềng đã tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18” và Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” năm học 2017 - 2018.
 
Khi toi 18
Trao học bổng cho những đoàn viên thanh niên vượt khó học tốt
 
Ngày hội “Khi tôi 18” là một diễn đàn để học sinh trao đổi, giao lưu, trình bày những ý kiến của mình về các vấn đề xã hội và những dự định, ước mơ trong tương lai; đồng thời là sân chơi bổ ích để đoàn viên thanh niên, học sinh được phát huy sở trường, năng khiếu, được giao lưu, học hỏi và thể hiện bản lĩnh, văn hóa trong giao tiếp, ứng xử; thể hiện niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và sự tham gia đóng góp với cộng đồng, xã hội. Thông qua ngày hội, thu hút sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với học sinh THPT chuẩn bị trở thành công dân 18 tuổi.

Tham gia Ngày hội “Khi tôi 18”, 3 đội thi đến từ 3 trường THPT: Phú Riềng, Ngô Quyền, Nguyễn Khuyến đã tranh tài ở 5 phần thi: “18 Kết nối”, “18 Chinh phục”, “18 Tài năng”, “18 Chung sức” và phần thi báo tường với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”. Chương trình được tổ chức có sự tương tác, đảm bảo tính giáo dục, tính hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” năm học 2017-2018 nhằm tôn vinh những ước mơ đẹp, những tấm gương giàu nghị lực, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống. Theo đó, ban tổ chức trao 10 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho 10 đoàn viên thanh niên, học sinh đang học tập và sinh hoạt tại các trường THPT trên địa bàn huyện có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Bàn giao khu vui chơi thiếu nhi và tặng quà cho học sinh Trường tiểu học Đăng Hà
 
Khu vui choi 1
Khu vui chơi góp phần giúp các em học sinh có thêm điều kiện giải trí lành mạnh sau mỗi giờ ra chơi.
 
Ngày 27/5, Tỉnh đoàn phối hợp Câu lạc bộ thiện nguyện Tủ sách khuyến học TP. Hồ Chí Minh cùng các nhà tài trợ đã tổ chức bàn giao khu vui chơi thiếu nhi và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Đăng Hà (xã Đăng Hà, Bù Đăng).

Qua khảo sát thực tế, Câu lạc bộ thiện nguyện Tủ sách khuyến học đã chọn Trường tiểu học Đăng Hà làm địa điểm xây tặng sân chơi phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của các em học sinh ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn trong công tác dạy và học. Công trình khu vui chơi thiếu nhi được xây dựng bao gồm các hạng mục: Cầu trượt, bập bênh, xích đu, các thang trèo được sử dụng từ vật liệu tái chế do các thành viên trong câu lạc bộ tổ chức thi công.
 
Khu vui choi 2
Tặng quà cho các em học sinh Trường tiểu học Đăng Hà
 
Ngoài ra, Câu lạc bộ thiện nguyện Tủ sách khuyến học còn trao 320 phần quà gồm sách giáo khoa và dụng cụ học tập cho học sinh nhà trường. Tổng kinh phí trong chương trình trao tặng là 87 triệu đồng, do Câu lạc bộ thiện nguyện Tủ sách khuyến học vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ở thành phố Hồ chí Minh quyên góp ủng hộ.

Khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em

Trước đó, ngày 24/5, tại huyện Phú Riềng, Ban chỉ đạo hoạt động hè tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em và Chiến dịch “Những giọt máu hồng” cấp tỉnh năm 2018. Trên 1.000 học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện đã tham gia buổi lễ.
 
Khai mac he
Tặng học bổng Vừ A Dính cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi
 
Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, hoạt động hè năm 2018 sẽ tập trung tuyên truyền, giáo dục, chăm lo và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe thể chất cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Các điểm sinh hoạt hè năm nay sẽ hướng các em thiếu nhi đến những hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, HIV/AIDS; tổ chức sân chơi lưu động, hội thi văn nghệ, thể thao. Bên cạnh đó, các em còn được trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước, kỹ năng thực hành xã hội, cùng nhiều hoạt động hướng về cộng đồng...

Hè năm nay, Ban chỉ đạo hoạt động hè các cấp còn phối hợp tổ chức các diễn đàn, các buổi tọa đàm giữa lãnh đạo địa phương với thanh thiếu nhi để kịp thời giải quyết những vấn đề tồn tại, khó khăn trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở các địa phương. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của gia đình, xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.
 
Khai mac he2
Tổ chức các trò chơi vui nhộn, bổ ích cho các em thiếu nhi
 
Dịp này, Ban Chỉ đạo hè tỉnh đã tặng 34 phần quà cho các em học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Riềng, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng; trao tặng 30 suất học bổng Vừ A Dính (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngay sau lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em, ban tổ chức đã triển khai Chiến dịch “Những giọt máu hồng” với kết quả thu được 362 đơn vị máu từ các đoàn viên thanh niên tình nguyện và nhân dân trên địa bàn. Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được tham chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống thương tích, tai nạn trẻ em; Ngày hội văn hóa đọc với chủ đề “Mỗi cuốn sách, một ước mơ”; sân chơi “Truyền thống và sáng tạo” với nhiều trò chơi dân gian và trò chơi hiện đại… Các hoạt động đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia và đã có hơn 1.000 phần quà được phát cho các em thiếu nhi tại các sân chơi này./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện - Vũ Hằng - Vũ Mạnh Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập880
  • Hôm nay52,054
  • Tháng hiện tại586,279
  • Tổng lượt truy cập407,328,133
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây