Hội thi Tin học khối CBCC trẻ và khối học sinh tỉnh Bình Phước lần III

Thứ năm - 14/06/2018 16:33 1166
(CTTĐTBP) - Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức (CBCC) trẻ và khối học sinh tỉnh Bình Phước lần III năm 2018 sẽ diễn ra vào ngày 4/7/2018 tại Trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước.
Hoi thi tin hoc
Thí sinh thi thực hành kỹ năng làm bài trên máy vi tính.
 
Đối tượng dự thi khối CBCC trẻ là các CBCC, viên chức (trừ những viên chức là giáo viên, giảng viên trong các cơ sở giáo dục đào tạo) không quá 35 tuổi (tính đến ngày 31/12/2018), chưa đạt giải nhất, nhì, ba của Hội thi Trung ương các năm trước. Khối học sinh là các học sinh đang học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh, phải có học lực môn Tin học đạt từ khá trở lên tính đến thời điểm dự thi.

Hình thức thi đối với khối CBCC: Thi kỹ năng cá nhân và tập thể dành cho CBCC, viên chức ở 3 cấp (xã, huyện, tỉnh); thi ý tưởng, giải pháp, đề án và sản phẩm sáng tạo.

Đối với khối học sinh, thi trắc nghiệm và sử dụng ngôn ngữ SCRATCH hoặc LOGO giải toán thuộc chương trình Tiểu học (bảng A); Giải một số bài toán thuộc chương trình Trung học cơ sở dựa trên thư viện ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) hoặc C/C++ trên CodeBlocks hoặc DevC++ (bảng B); Sử dụng công cụ bất kỳ giải bài toán theo chủ đề cho trước, thí sinh tự trang bị máy tính xách tay được cài sẵn Free Pascal, CodeBlocks hoặc  DevC++ để làm bài thi (bảng C). Thi sản phẩm sáng tạo (phần mềm, phần cứng, sản phẩm tích hợp).

Hội thi nhằm tạo phong trào học tập, nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin (CNTT) trong nâng cao chất lượng công việc của CBCC trẻ và việc học tập, nghiên cứu của học sinh góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, nhà nước về phát triển, ứng dụng CNTT, cải cách hành chính, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, ứng dụng CNTT và rèn luyện kỹ năng công tác của CBCC trẻ và kỹ năng học tập của học sinh. Phát huy tính sáng tạo của thanh thiếu nhi trong việc đề xuất ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và giải pháp ứng dụng CNTT trong học tập, nghiên cứu./.

Tác giả bài viết: BTG Tỉnh đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập797
  • Hôm nay36,263
  • Tháng hiện tại570,488
  • Tổng lượt truy cập407,312,342
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây