Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn

Thứ ba - 27/03/2018 11:03 1487
(CTTĐTBP) - Chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), Tỉnh đoàn và các đơn vị đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ tỉnh nhà.
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn
                                                  
Ngày 26/3, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn trong Khối các cơ quan tỉnh Bình Phước”. Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Đoàn khối và các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc.
 
Toa dam
Đại biểu tham dự tọa đàm
 
Tại buổi tọa đàm, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc đã trình bày các tham luận, phát biểu chia sẻ về kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động, phong trào, công tác đoàn hiệu quả. Cụ thể về các lĩnh vực: Cách thức sinh hoạt đoàn định kỳ hiệu quả, thiết thực, tránh hình thức; việc tổ chức các hoạt động phong trào hiệu quả, tạo sân chơi bổ ích tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia; cách thức tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội; kinh nghiệm về cách thức gây quỹ hoạt động của đoàn hiệu quả; hình thức kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội tham gia hoạt động đoàn; phát huy vai trò xung kích của đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và đối thoại thanh niên; phân loại đoàn viên và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng đảm bảo dân chủ, công bằng và chất lượng; kinh nghiệm xây dựng mô hình hoạt động hiệu quả của Chi đoàn có số lượng đoàn viên ít.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Công Đồng đánh giá cao chất lượng những bài tham luận và các ý kiến phát biểu tại buổi tọa đàm. Những bài tham luận, ý kiến phát biểu rất sát với thực tế hiện nay của các đơn vị. Những giải pháp, cách làm đều phù hợp với năng lực, công việc thực tế của từng đơn vị. Để các cơ sở đoàn hoạt động hiệu quả trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Công Đồng đề nghị các cơ sở đoàn tiếp tục nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn thanh niên trong mọi hoạt động; chủ động tham mưu cấp ủy đảng đơn vị trong các hoạt động và đề xuất các giải pháp, sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, công tác đoàn.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu còn được xem phóng sự 87 năm quá trình ra đời và phát triển lớn mạnh của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; gặp mặt, giao lưu cựu cán bộ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ.

Ngày hội đoàn viên: "Tuổi trẻ sáng tạo"

Ngày 23/3, Huyện đoàn Chơn Thành phối hợp Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé tổ chức Ngày hội đoàn viên với chủ đề: "Tuổi trẻ sáng tạo" nhằm chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018).
 
Ngay hoi DV 1
Trên 200 đoàn viên thanh niên tham gia ngày hội
 
Tại ngày hội, trên 200 đoàn viên thanh niên của 2 đơn vị đã tham gia sôi nổi trò chơi vận động và thi rung chuông vàng tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022. Kết quả, đơn vị Xã đoàn Minh Thắng và Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé đồng giải nhất phần thi trò chơi vận động; đoàn viên Trương Văn Phương (Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé) giành giải nhất phần thi rung chuông vàng. Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên còn được giao lưu văn nghệ.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thị Hồng Phấn cho biết: Ngày hội là dịp để mỗi bạn đoàn viên thanh niên ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; qua đó thể hiện trách nhiệm, vai trò của tuổi trẻ trong việc kế thừa, tiếp tục nỗ lực, phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo, đem sức trẻ, nhiệt huyết cống hiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp để các tổ chức chính trị, các cấp, các ngành, lãnh đạo các doanh nghiệp ghi nhận những nỗ lực của đoàn viên thanh niên trong học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, đóng góp tích cực cho doanh nghiệp, cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội của địa phương.
 
Ngay hoi DV 2
Tuyên dương 15 thanh niên tiêu biểu
 
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương khen thưởng 15 thanh niên tiêu biểu của 2 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Gặp mặt cựu cán bộ đoàn tỉnh Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước

Ngày 22/3, tại thị xã Đồng Xoài, Câu lạc bộ cán bộ đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước phối hợp Tỉnh đoàn Bình Dương, Bình Phước đã tổ chức gặp mặt cán bộ đoàn tỉnh Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018).
 
Gap mat doan 3
Các đồng chí cựu cán bộ đoàn tham quan Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài
 
Tham dự chương trình gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé, nguyên Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; đồng chí Vũ Mão - nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các thời kỳ tỉnh Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước; cùng gần 300 cựu cán bộ đoàn và đông đảo đoàn viên thanh niên thị xã Đồng Xoài.

Chương trình gặp mặt diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa: Lễ thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; lễ dâng hương tại Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài - khu di tích lịch sử quốc gia. Tại lễ dâng hương, các đại biểu đã được các đồng chí cựu cán bộ đoàn trao đổi để biết rõ hơn về quá trình lịch sử đấu tranh của Đảng bộ và nhân dân Sông Bé đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, trong đó có nhiều đóng góp to lớn của lớp lớp thanh niên đi trước.
 
Gap mat doan 1
Giao lưu tọa đàm với các đại biểu khách mời
 
Tại chương trình gặp mặt cựu cán bộ đoàn được tổ chức vào buổi tối cùng ngày, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống 87 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; truyền thống đoàn kết, gắn bó, cống hiến của thế hệ cán bộ đoàn 2 tỉnh Bình Dương - Bình Phước qua các thời kỳ. Trong những năm qua, cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của 2 tỉnh đã nỗ lực không ngừng, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng với truyền thống cũng như sự kỳ vọng của thế hệ cán bộ đoàn đi trước.

Cũng tại chương trình, các đại biểu được giao lưu với Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lý Văn Xuân - Giảng viên cao cấp Trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh; anh Đào Văn Dung - Giám đốc Công ty TNHH thời trang ĐAGIA, TP. Hồ Chí Minh; thầy Nguyễn Bạch Hải - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước và giáo viên trẻ Vương Thị Hiền - Tổ phó Tổ Ngữ văn, Trường THPT chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước.
 
Gap mat doan 2
Trao kỷ niệm chương cho các đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi
 
Buổi họp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, nghĩa tình với những lời chia sẻ tình cảm, sâu sắc về những kinh nghiệm của thế hệ cha anh đã từng là cán bộ đoàn qua các thời kỳ, qua đó tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết xung kích, tình nguyện cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên hôm nay.

Trong không khí vui tươi và đầm ấm, Câu lạc bộ cán bộ đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước đã tổ chức mừng sinh nhật 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao kỷ niệm chương cho các đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua. Nhằm tri ân các thế hệ đi trước, ban tổ chức đã tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Kha và tặng 9 sổ tiết kiệm (5 triệu đồng/sổ) cho cán bộ đoàn có hoàn cảnh khó khăn./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh - Vũ Hằng - Vũ Mạnh Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập948
  • Hôm nay90,528
  • Tháng hiện tại624,753
  • Tổng lượt truy cập407,366,607
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây