Ngày hội “Thanh niên với tết Chôl Chnăm Thmây” năm 2018

Thứ hai - 16/04/2018 15:49 2602
(CTTĐTBP) - Ngày 15/4, tại chùa Sreyvonsa (phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài), Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh phối hợp chùa Sreyvonsa tổ chức Ngày hội “Thanh niên với tết Chôl Chnăm Thmây” 2018.
Tet 3
Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy tặng quà cho thanh niên, gia đình phật tử chùa Sreyvonsa có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đây là lần thứ hai Tỉnh đoàn, Hội LTHN Việt Nam tỉnh phối hợp chùa Seyvonsa tổ chức ngày hội. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Tập huấn kỹ năng sinh hoạt tập thể trong thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức lễ hội té nước, các trò chơi dân gian, thi ẩm thực và thi thời trang các dân tộc Việt Nam...
 
Tham dự lễ khai mạc, đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh đoàn đã thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng chùa Sreyvonsa nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer. Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh và chùa Sreyvonsa trao tặng 10 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng cho các gia đình phật tử khó khăn, các thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khmer tiêu biểu trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.
 
Tet 5
Tổ chức các trò chơi dân gian...
 
Ngay sau lễ khai mạc, hoạt động tập huấn kỹ năng sinh hoạt tập thể trong thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số được tổ chức với sự hướng dẫn của các bạn trong đội văn nghệ của chùa Sreyvonsa và các thành viên Hội đồng huấn luyện thanh thiếu nhi tỉnh. Các bạn đoàn viên, hội viên được hướng dẫn các điệu múa Lâm Thôn của đồng bào dân tộc Khmer và tham gia giao lưu với các thanh niên đồng bào Khmer đến từ tỉnh Kiên Giang. Buổi chiều và tối cùng ngày, các hoạt động giao lưu, trò chơi dân gian, lễ hội té nước, thi ẩm thực, thời trang được diễn ra sôi nổi.
 
Tet 4
... tập huấn kỹ năng, giao lưu tập thể cho đoàn viên thanh niên người Khmer.
 
Ngày hội đã giúp các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên được giao lưu, học hỏi và tìm hiểu sâu hơn về nét văn hóa đặc sắc, phong tục của đồng bào dân tộc Khmer; tăng cường công tác đoàn kết và tập hợp thanh niên, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó giữa tổ chức Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các hội viên, thanh niên, gia đình phật tử trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Tet 2
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thị Hồng Phấn thăm, chúc tết, tặng quà cho chi đoàn, chi hộii trên địa bàn huyện Chơn Thành.
 
Trước đó, ngày 13/4, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức đoàn đi thăm, chúc tết Chôl Chnăm Thmây tại huyện Lộc Ninh và huyện Chơn Thành. Tại các nơi đến, đoàn đã gửi lời chúc tết Chôl Chnăm Thmây đến các chi đoàn, chi hội cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số. Đoàn bày tỏ sự vui mừng khi thấy đời sống của đồng bào, thanh niên Khmer được cải thiện; các vùng quê, thôn, ấp có sự đổi thay nhanh chóng; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trong vùng đồng bào được giữ vững, ổn định. Bên cạnh đó, đoàn chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, hội viên trong công tác sinh hoạt chi đoàn, chi hội; trong làm kinh tế và đưa ra một số mô hình hay để tìm hướng giải quyết những khó khăn. Bên cạnh đó, đoàn đã thăm, tặng quà cho 2 già làng, người có uy tín trong cộng đồng Khmer; 4 chi đoàn, chi hội có đông thanh niên đồng bào dân tộc Khmer tham gia sinh hoạt./.

Tác giả bài viết: Vũ Mạnh Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập879
  • Hôm nay114,987
  • Tháng hiện tại649,212
  • Tổng lượt truy cập407,391,066
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây