Áo xanh "gieo nụ cười" nơi biên cương

Thứ tư - 07/02/2018 16:33 2739
(CTTĐTBP) - Thực hiện Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” do Trung ương Đoàn phát động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” lần VII năm 2018, đồng thời chỉ đạo các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho bà con nhân dân, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, các chiến sĩ vùng biên giới.
Chiến dịch năm nay được tổ chức thiết thực, hiệu quả; phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên và các tổ chức, cá nhân chăm lo cho nhân dân các xã vùng biên giới, vùng còn nhiều khó khăn nhân dịp tết đến xuân về. Chiến dịch cũng là dịp để các bạn trẻ thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
 
do hoa thong tin

Những ngày cuối của chiến dịch, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp Đoàn trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, Siêu thị Coopmart Đồng Xoài và UBND xã Hưng Phước (huyện Bù Đốp) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Chương trình “Hàng Việt về nông thôn” với các gian hàng bình ổn giá phục vụ nhân dân ngày tết; tổ chức sân chơi dành cho thiếu nhi với các trò chơi dân gian, làm thiệp chúc tết ba mẹ, giáo dục chăm sóc răng miệng, ươm mầm ước mơ…; khám, phát thuốc và tặng quà cho 300 người dân; tổ chức chương trình văn nghệ “Mừng Đảng mừng xuân”, tặng học bổng cho các em thiếu nhi và quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Kết thúc các hoạt động của chiến dịch vào chiều hôm nay (7/2), các chiến sĩ tình nguyện "áo xanh" đã để lại nhiều hình ảnh đẹp và những kỷ niệm khó phai trong lòng người dân nơi vùng biên.
 
a1
a2
a3
a4
a5
a6
a7

Trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã tổ chức các đoàn thăm và chúc tết các các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đồn biên phòng đóng trên địa bàn 3 huyện biên giới. Tại các nơi đến, thay mặt đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy và Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thị Hồng Phấn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe cán bộ, chiến sĩ các đơn vị; động viên và bày tỏ sự tri ân đến các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ nơi biên cương, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đặc biệt là vào những dịp lễ, tết truyền thống của dân tộc, các cán bộ, chiến sĩ phải đón tết xa nhà. Những món quà trao tặng tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng của đoàn viên thanh niên toàn tỉnh, mong muốn các cán bộ, chiến sĩ đón một mùa xuân ấm áp nơi biên cương.
 
b1
b2
b6
b4
b5

Ngoài ra, trong chiến dịch này, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người dân, học sinh địa phương và cán bộ, chiến sĩ biên phòng như: Xây dựng, trao tặng nhà nhân ái; sữa chữa nhà cho các hộ gia đình khó khăn; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân; tổ chức sân chơi, tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh tiểu học, THCS; thăm, tặng quà, chúc tết các đồn biên phòng, các gia đình chính sách, học sinh vượt khó học giỏi…
 
c1
c2
doan khoi
 
 

Tác giả bài viết: BTG Tỉnh Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập859
  • Hôm nay67,926
  • Tháng hiện tại602,151
  • Tổng lượt truy cập407,344,005
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây