Lâm Á Rịa: Cán bộ đoàn người Khmer năng nổ, nhiệt huyết

Thứ sáu - 19/10/2018 15:50 3588
(CTTĐTBP) - Đồng chí Lâm Á Rịa (người đồng bào Khmer, Phó Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh Đoàn) vinh dự là một trong 22 cá nhân vừa được nhận Giải thưởng “15 tháng 10” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam trao tặng. Đây là giải thưởng dành tặng cho cán bộ đoàn tiêu biểu trong phong trào Đoàn - Hội - Đội trong cả nước.
Dc Lam A Ria
Đồng chí Lâm Á Rịa nhận Giải thưởng “15 tháng 10” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng.
 
Đồng chí Lâm Á Rịa là một cán bộ đoàn gương mẫu, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên giao. Trong 10 năm làm công tác đoàn tại Tỉnh đoàn, đồng chí luôn được cấp trên, đồng nghiệp tin tưởng và giao phụ trách nhiều công việc quan trọng như: Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh. Dù ở bất cứ vị trí nào, đồng chí luôn ý thức và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2009, đồng chí được tín nhiệm bầu làm Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Với vai trò và trách nhiệm của mình, đồng chí luôn chủ động tham mưu các chương trình công tác hội và phong trào thanh niên cấp tỉnh; hướng dẫn triển khai chương trình đến 100% các cơ sở hội trong toàn tỉnh. Tham mưu các kế hoạch triển khai các hoạt động trọng tâm trong năm như: Kế hoạch xuân biên giới, tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, hoạt động hè, chiến dịch hè tình nguyện, kế hoạch tổ chức các hoạt động liên quan đến công tác phối hợp với các sở, ban, ngành...

Bản thân đồng chí luôn xác định việc tổ chức hội có vai trò quan trọng trong đoàn kết tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo tham gia nhằm giáo dục, bồi dưỡng mục tiêu, lý tưởng, rèn luyện, hoàn thiện phẩm chất, nhân cách của người đoàn viên. Để nêu gương, đồng chí luôn thực hiện tốt vai trò của mình, tác động mạnh mẽ tới đông đảo đoàn viên, thanh niên trong công tác tập hợp đoàn kết thanh niên. Bằng nhiều hình thức khác nhau, trong thời gian qua, đồng chí Lâm Á Rịa đã cùng Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều đợt liên hoan tôn vinh thanh niên tiêu biểu. Trong đó, có 351 thanh niên dân tộc, tôn giáo có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình, tham gia hỗ trợ cho hoạt động của tổ chức đoàn, hội ở địa phương.

Hàng năm, nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của thanh niên đồng bào dân tộc Khmer, bản thân đồng chí luôn chủ động tham mưu cấp trên triển khai và tổ chức các hoạt động liên quan đến mảng dân tộc, tôn giáo như: Thăm hỏi, chúc tết đồng bào thanh niên, các chi đoàn, các già làng, người có uy tín trong cộng đồng người Khmer tại các huyện, thị xã. Ngoài ra, còn phối hợp với các chùa tổ chức các hoạt động vui chơi, hoạt động kỷ niệm và các hoạt động tuyên truyền trong hội viên, thanh thiếu nhi dân tộc, gia đình phật tử. Qua các đợt hoạt động trên đã thu hút hàng ngàn hội viên thanh niên, gia đình phật tử và đông đảo học sinh, nhân dân hưởng ứng tham gia…

Đồng chí Lâm Á Rịa chia sẻ: “Muốn tập hợp đoàn kết thanh niên cần phải hiểu được tâm tư, nguyện vọng của thanh niên. Để làm tốt vấn đề này, đòi hỏi người cán bộ đoàn cần phải có lòng nhiệt huyết và niềm đam mê với công tác đoàn. Bản thân tôi là người đồng bào Khmer nên cũng rất am hiểu và thuận lợi trong việc tập hợp đoàn kết thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số”.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, trong năm qua, đồng chí Lâm Á Rịa đã cùng với Thường trực Hội trực tiếp triển khai sâu rộng các hoạt động liên quan đến Hội trong hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe cộng đồng: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe sinh sản, tuyên truyền về các loại bệnh truyền nhiễm; tặng quà cho người già, trẻ em, gia đình chính sách... Hàng năm, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh triển khai và tổ chức hơn 10 đợt hoạt động hành trình nhân ái “Vì sức khỏe cộng đồng”, khám tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 3.000 lượt bệnh nhân trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngoài ra, hàng năm đồng chí còn tham mưu cho Hội tổ chức các hoạt động phối hợp tình nguyện, khám bệnh và tặng quà cho nhân dân tại các tỉnh lân cận của nước bạn Campuchia như: Mondulkiri, Kratie, Kampong Cham… Duy trì, triển khai thường xuyên hoạt động liên quan đến Phòng Khám từ thiện ở chùa Quang Minh (thị xã Đồng Xoài); khám tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại phòng khám vào ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, với số lượng từ 40 đến 60 lượt người.

Với những đóng góp tích cực trong phong trào Đoàn - Hội - Đội trong những năm qua, đồng chí Lâm Á Rịa đã được Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích triển khai thi hành Luật đặc xá và Luật thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập932
  • Hôm nay59,097
  • Tháng hiện tại346,824
  • Tổng lượt truy cập407,088,678
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây