Khi người trẻ quyết tâm làm giàu

Thứ ba - 10/01/2017 10:45 1319

Khi người trẻ quyết tâm làm giàu

(CTTĐTBP) - Cà phê dĩ nhiên là đắng, nhưng với “Cà phê Công” thì 2016 quả là một năm ngọt ngào lẫn tuyệt vời !

 

Gian hàng "Cà phê Công" tham gia tại Lễ hội văn hóa ẩm thực "Bình Phước - 20 năm một chặng đường phát triển".

 

“Với tôi, cà phê là sự trải nghiệm tuyệt vời về cuộc sống”. Câu nói có vẻ văn chương nhưng thực ra lại xuất phát từ niềm đam mê và một trải nghiệm khá thú vị của anh Lê Hoàng Công (31 tuổi, ngụ P.Tân Xuân, TX.Đồng Xoài) về sản phẩm “cà phê sạch” nguyên chất mà anh đã mất nhiều năm ấp ủ, “nếm mật nằm gai” để thạo nghề. Chủ nhân của thương hiệu cà phê mang tên mình cho biết: “Đến nay đã hơn 2 năm rồi, từ ngày Cà phê Công có mặt trên thị trường thì năm 2016 mới được xem là năm thành công nhất”.
 
Lê Hoàng Công, người dám từ bỏ giảng đường, văn bằng học vấn để kiến tạo duyên nghiệp cho riêng mình, tiếp lời: “Năm 2016 là một năm rong ruổi không biết mệt mỏi của Cà phê Công. Ở đâu có hội chợ triển lãm, chương trình xúc tiến thương mại là ở đó có Cà phê Công, kể cả ngoài tỉnh và ngoài khu vực Đông Nam bộ. Nhờ đó, nhiều tỉnh thành, nhiều khách hàng đã biết đến thương hiệu cà phê đầu tiên của Bình Phước”.
 
Đầu tháng 11/2016, “Chiến binh cà phê” là dự án tâm huyết đầu tay của Công (người luôn có khát khao cháy bỏng muốn khẳng định thương hiệu cà phê nguyên chất Bình Phước trên thị trường) chính thức được triển khai. “Chiến binh cà phê” là mô hình “cà phê mang đi” được Công nghiên cứu quy trình pha tại quầy nhằm đảm bảo cà phê ngon nhất, sau đó mới chiết ra ly để khách hàng mua mang đi.
 
Mỗi quầy “cà phê mang đi” có chi phí đầu tư khá lý tưởng 6 triệu đồng, đã nhanh chóng mang hình ảnh “Cà phê Công” lan tỏa trong cộng đồng và tạo kế sinh nhai
Ca cao nguyên chất Công Bình Phước
 
Là thương hiệu sản phẩm thứ 2 sau “Cà phê Công”, sẽ chính thức tung ra thị trường vào đầu năm 2017, đã được anh Lê Hoàng Công dày công ấp ủ nghiên cứu từ khá lâu rồi. Việc cho ra đời sản phẩm mới này xuất phát từ ý tưởng liên kết giữa “nhà nông và nhà sản xuất chế biến” nhằm tạo ra chuỗi trồng ca cao khép kín, bảo đảm đầu ra và nâng cao giá thành, thu nhập cho người nông dân.

Lê Hoàng Công cho biết: “Tín hiệu vui là sau khi chính thức chào hàng tại ‘Lễ hội văn hóa ẩm thực: Bình Phước - 20 năm một chặng đường phát triển’, sản phẩm Ca cao Bình Phước đầu tiên này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi là thơm ngon, bổ dưỡng và chất lượng từ khách hàng”.
cho nhiều người muốn khởi nghiệp kinh doanh với lưng vốn ít ỏi. Tuy mới triển khai gần 3 tháng nhưng đến nay đã có trên 30 quầy “cà phê mang đi” như thế xuất hiện ở khắp các huyện, thị xã trong tỉnh. Chiến binh cà phê Công còn có mặt ở Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu…
 
“Hai năm trước, Cà phê Công chính thức tung ra thị trường và tôi phải chào bán từng ly, từng ki-lô-gam cà phê để khởi nghiệp. Và hôm nay, tôi muốn truyền cảm hứng kinh doanh này cho những người có đam mê làm giàu từ cà phê nguyên chất. Đây chính là mô hình kinh doanh ‘giúp người giúp ta’, có ích cho bản thân và xã hội, tôi tin rằng sẽ được nhiều người hưởng ứng”, Lê Hoàng Công trải lòng.
 
Những quầy cà phê di động được “Cà phê Công” thiết kế khá bắt mắt và gọn nhẹ. “Cà phê Công” còn hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn về dụng cụ, cách pha chế cà phê, quá trình bán và quảng bá tăng doanh thu. Người bán còn được hưởng nhiều chế độ ưu đãi khi gắn bó lâu dài với “Cà phê Công”.
 
“Cuộc sống sẽ thật ý nghĩa nếu bạn có cái gì đó để đam mê, để theo đuổi. Chiến binh cà phê Công là động lực, là mục tiêu kinh doanh chia sẻ với cộng đồng và không bao giờ ngừng cháy trong tôi”, Lê Hoàng Công bày tỏ sự lạc quan và quyết tâm về dự án “Chiến binh cà phê” sẽ thực sự bùng nổ trong năm Đinh Dậu 2017.
 
Tất nhiên rồi, khi người trẻ quyết tâm làm giàu chính đáng từ đôi bàn tay, trí óc của mình thì không có gì ngăn cản được họ. Tinh thần đam mê, nhiệt huyết, cần mẫn ấy với mục đích làm giàu cho bản thân, cho quê hương, cho đất nước thật đáng biểu dương, trân trọng. Và đó là động lực, khí thế tạo sức lan tỏa trong cộng đồng để các bạn trẻ cùng đi đến thành công !
 

 

Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập720
  • Hôm nay19,945
  • Tháng hiện tại4,931,301
  • Tổng lượt truy cập411,673,155
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây